Q.4 kiến nghị thu hồi đất thuộc quy hoạch đất giáo dục để xây trường

(VOH) - Chiều 13/6, ông Huỳnh Công Hùng, Ủy viên thường trực HĐND TP chủ trì cuộc họp với UBND Q.4 về việc bàn giao và quản lý khu đất xây dựng trường tiểu học Khánh Hội B và trường tiểu học P.13 (Q.4).

Trường tiểu học Khánh Hội B được xây dựng từ trước năm 1975, đến nay đã xuống cấp, nền sân trường có nguy cơ lún sụt nhưng không thể nâng cấp được do trường có vị trí tiếp giáp bờ sông Kênh Tẻ, cần được di dời để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trường.

Do đó UBND Q.4 kiến nghị UBND TP xem xét thu hồi khu đất số 3 đường Tôn Thất Thuyết thuộc quy hoạch đất giáo dục hiện nay do Công ty Dịch vụ Nông nghiệp Sài Gòn quản lý, sử dụng để bàn giao cho UBND Q.4 xây dựng trường tiểu học Khánh Hội B.

Bên cạnh đó, trường tiểu học phường 13 (Q.4) cũng đã xuống cấp, quá tải và không đáp ứng nhu cầu cho các em học sinh tại khu vực. Tuy nhiên, việc xây dựng trường tiểu học phường 13 chưa thực hiện được do công ty TNNH Một thành viên Quản lý kinh doanh nhà TP vẫn chưa bàn giao khu đất số 232 đường Nguyễn Tất Thành.

Vì vậy UBND Q.4 kiến nghị UBND TP chỉ đạo công ty TNNH Một thành viên Quản lý kinh doanh nhà Thành phố nhanh chóng thu hồi và bàn giao mặt bằng trên cho UBND Q.4 để thực hiện theo quy hoạch mạng lưới trường lớp.