Quận 1 đề nghị xem xét tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường để phòng dịch COVID-19

(VOH) –  Vấn đề trên được nêu ra tại hội nghị giao ban trực tuyến của Ban thường trực Thành ủy, Ban thường trực UBND TPHCM với ban thường trực các quận ủy, huyện ủy chiều 12/3.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến của Ban thường trực Thành ủy, Ban thường trực UBND TPHCM với ban thường trực các quận ủy, huyện ủy, chiều 12/3, Quận 1 đã kiến nghị xem xét tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường để phòng dịch COVID-19.

Quán bar, vũ trường

Quán bar, vũ trường là môi trường dễ lây lan dịch  bệnh COVID- 19?. Ảnh minh họa

Theo bí thư Quận ủy quận 1 Trần Kim Yến, môi trường vũ trường, quán bar quán Karaoke dễ gây nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vì vậy, bà Yến kiến nghị TPHCM nên tạm ngừng hoạt động các loại hình kinh doanh này cho đến khi hết dịch.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo ngành y tế và công thương kiểm tra để tham mưu việc có dừng hoạt động quán bar, vũ trường trong mùa dịch COVID-19 hay không.

Theo ông Nhân, tinh thần phòng, chống dịch đảm bảo an toàn nhưng không xâm phạm vào việc kinh doanh của tổ chức, cá nhân. Vì vậy, ông Nhân chỉ đạo ngành y tế và công thương TP khảo sát thực tế, trước ngày 15/3 có báo cáo tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP việc có cấm vũ trường, quán bar hoạt động hay không.

Ông Nhân phân tích, kinh nghiệm cho thấy ở các nước chỉ cần 6-10 ngày để tăng từ 100 ca nhiễm lên 1.000 ca nhiễm và chỉ cần 10-15 ngày để tăng từ 1.000 ca nhiễm lên đến 10.000 ca nhiễm. Do vậy, TP phải kiên quyết không để số ca nhiễm vượt 1.000 ca.

Nhấn mạnh chỉ đạo của TP về việc đeo khẩu trang ở các cuộc họp, ông Nhân cho rằng: "Lãnh đạo là phải lo cho người dân. Chúng ta hãy thấy trách nhiệm, nhất là bí thư, chủ tịch... phải kiên quyết không để mình bị nhiễm, không để cấp dưới, gia đình phải cách ly vì mình. Không được để hệ thống chính trị đóng cửa vì dịch bệnh".

TPHCM: Phải ngăn chặn, cách ly, chữa trị sớm, không để dịch bệnh Covid-19 lan rộng - (VOH) - Đó là yêu cầu của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị giao ban trực tuyến vào ngày 12/03.