Quận 3 tổ chức tuần lễ ra quân hưởng ứng cài đặt ứng dụng Bluezone

(VOH) - Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động cài đặt ứng dụng Bluezone

Ngày 19/08, Liên đoàn Lao động Quận 3 phát động “Tuần lễ ra quân” triển khai hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh – Một ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19.

Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động cài đặt ứng dụng Bluezone, góp phần cảnh báo, khoanh vùng, bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng trước đại dịch Covid-19. Song song với việc vận động công đoàn viên cài đặt Bluezone trên điện thoại thông minh, các công đoàn viên cùng tham gia minigame: đoàn viên, người lao động vì sức khỏe cộng đồng trên trang facebook Công đoàn Việt Nam.

Đoàn viên, công nhân viên chức lao động Quận 3 hưởng ứng cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.
Đoàn viên, công nhân viên chức lao động Quận 3 hưởng ứng cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa, nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Ứng dụng Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth BLE nhằm phát hiện những người tiếp xúc gần với người nhiễm qua Smartphone một cách nhanh chóng, chính xác, ít tốn kém.

Huệ Như