Quận 5 tuyên truyền kịp thời, rộng khắp về cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

(VOH) - Ngày 20/3, Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử TPHCM về kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn Quận 5.

 Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử TPHCM do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền Ủy ban Bầu cử TPHCM làm trưởng đoàn.

giam-sat-cong-tac-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-va-dai-bieu-hdnd-tp-nk-2021-2026-tai-quan-5-voh.com.vn-anh1
Trưởng Tiểu Ban tuyên truyền Ủy ban Bầu cử TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại buổi làm việc với Quận 5.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND Quận 5 Phạm Quốc Huy cho biết: Quận 5 đã tập trung tuyên truyền kịp thời, rộng khắp, thiết thực và có hiệu quả đến từng người dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, với nhiều hình thức đa dạng như: tuyên truyền trên các bản tin; 16 mốc thời gian quan trọng về kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; một số quy định pháp luật mà cử tri cần biết về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; treo băng rôn tuyên truyền khẩu hiệu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các tuyến đường chính trên địa bàn.

Đặc biệt, về công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được xây dựng phương án cụ thể, kịp thời ứng phó với những tình huống có thể xảy ra, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn tại các điểm ứng cử viên tiếp xúc cử tri, các địa điểm bỏ phiếu; phát hiện và xử lý kịp thời những âm mưu phá hoại cuộc bầu cử. Ngoài ra, quận đã chỉ đạo cơ quan có liên quan tiến hành thiết kế thùng phiếu đảm bảo đúng kích thước, màu sắc, chất liệu và đủ số lượng theo quy định.

giam-sat-cong-tac-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-va-dai-bieu-hdnd-tp-nk-2021-2026-tai-quan-5-voh.com.vn-anh2
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền, Ủy ban Bầu cử TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của UBND Quận 5. Đồng thời đề nghị Quận 5 cần trang trí các điểm bầu cử nghiêm túc. Vì đây là nhiệm vụ chính trị, do đó, yêu cầu Quận 5 trước khi đưa ra tuyên truyền cổ động trực quan màu sắc, băng rôn ra đường phố phải màu sắc rực rỡ, mới.

Bên cạnh đó, cần tập trung tuyên truyền ở các trung tâm thương mại về công tác bầu cử; tiến hành rà soát, kỹ lưỡng, cơ sở vật chất ở các nơi bỏ phiếu. Riêng việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của người ứng cử phải nghiêm túc, hiệu quả.