Quận 6 tạo điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp, người lao động trở lại sản xuất

(VOH) - "Lãnh đạo quận 6 sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp doanh nghiệp và người lao động trở lại sản xuất".

Đó là khẳng định của ông Lê Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND Quận 6 tại buổi lễ trao “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn, người lao động trên địa bàn quận vào sáng ngày 12/10.

Đây là phần quà nằm trong góp hỗ trợ khẩn cấp lần 2 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Liên đoàn lao động quận 6 được phân bổ 3.000 suất. Mỗi suất trị giá 200.000 đồng, từ nguồn kinh phí Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh.

Quận 6 tạo điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp, người lao động trở lại sản xuất 1
LĐLĐ Quận 6 trao “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn, người lao động trên địa bàn quận, sáng ngày 12/10.

Ông Hồng Thanh Ngọc, công nhân xưởng chế tạo, công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên là một trường hợp bị nhiễm Covid-19, phải ngừng việc để điều trị. Trong suốt thời gian khó khăn ấy, ông Ngọc luôn được công ty, tổ chức công đoàn chăm lo, hỗ trợ về vật chất và tinh thần để chiến thắng dịch bệnh. Đến nay, ông đã khỏe mạnh, cũng vừa trở lại cùng công ty đi vào khôi phục sản xuất.

Hôm nay, vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ từ tổ chức công đoàn, ông Hồng Thanh Ngọc xúc động: "Cuộc sống thời gian qua rất khó khăn do mình ở trọ, bị F0 nên cũng phần nào đó cũng có nhiều tâm lý. Hôm nay nhận được phần quà này cũng rất vui mừng, cũng trang trải được phần nào đó đối với cuộc sống của mình. Công ty cũng ưu ái, hỗ trợ thêm một số lương thực, thực phẩm, tiền để vượt qua mùa dịch. Khi công ty hoạt động lại thì cũng cố gắng làm việc thật tốt".

Luôn đồng hành cùng công nhân lao động, doanh nghiệp, thời gian qua, Liên đoàn lao động Quận 6 đã sát cánh chia sẻ khó khăn với từng trường hợp, từng đối tượng để có chính sách chăm lo phù hợp, kịp thời. Trong thời điểm này, Liên đoàn lao động quận 6 sẽ tập trung hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động trở lại sản xuất.

Ông Ngô Thanh Bắc, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận cho biết thêm: "Đây là đợt thứ 2 chúng tôi thực hiện theo chương trình chỉ đạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh, tặng các gói hỗ trợ, gói an sinh đến cho công nhân, người lao động. Đợt 2 là đợt hỗ trợ để đón công nhân đến và làm việc sau đợt mở cửa 1/10. Trước đây chúng tôi cũng đã có những phần quà để gởi đến công nhân, người lao động không đi làm được tại các khu nhà trọ, khu lưu trú. Chính những điều này, mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, động viên anh em cố gắng phòng chống dịch".

Lãnh đạo quận 6 chủ trương, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất chi doanh nghiệp khôi phục sản xuất, cho người lao động được tiêm vắc xin, đáp ứng đủ các yêu cầu khi quay trở lại sản xuất. Bởi chỉ khi doanh nghiệp hoạt động, người lao động có việc làm thì địa phương mới phát triển.

Ông Lê Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND Quận 6 khẳng định: "Chỉ khi doanh nghiệp hoạt động sản xuất, công nhân có việc làm thì mới góp phần phục hồi kinh tế và cuộc sống của chúng ta nói chung, người lao động nói riêng ổn định. Quận sẽ đồng hành với doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện trong đó có gói an sinh xã hội, công tác tiêm vắc xin cho công nhân lao động, để làm cơ sở đưa quận 6 từ bình thường mới trở lại bình thường".

Những phần quà, sự quan tâm, chia sẻ từ các cấp công đoàn, chính quyền địa phương đã tiếp thêm niềm tin, động lực giúp cho doanh nghiệp và người lao động trở lại hoạt động sản xuất mạnh mẽ hơn, góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế.