Quận 8 hoàn thành căn bản các nhiệm vụ được giao

(VOH) - “Trong những tháng đầu năm, Quận 8 hoàn thành căn bản các nhiệm vụ được giao”.

Đó là đánh giá của Chánh văn phòng UBND TP – Tổ trưởng Tổ công tác của Chủ tịch UBND TP, Võ Văn Hoan, tại buổi kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của UBND TP, Chủ tịch UBND TP giao cho UBND Quận 8 thực hiện, vào chiều ngày 19/7.

Trong 6 tháng đầu năm, Quận 8 đã đạt được một số kết quả tích cực như: cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng định hướng Dịch vụ - Thương mại – Công nghiệp – Xây dựng, với tỷ lệ Thương mại – dịch vụ chiếm hơn 72%; Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp được quan tâm; Nhiệm vụ thu – chi ngân sách được tập trung thực hiện quyết liệt.

Cụ thể, tổng thu ngân sách nhà nước trên 700 tỷ đồng, đạt 45%, tăng 28% so cùng kỳ; Tổng chi ngân sách là 320 tỷ đồng, đạt 46%, bằng 87% so cùng kỳ. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản hơn 120 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 52%.

Công tác quản lý đô thị, lập lại trật tự lòng lề đường được thực hiện thường xuyên; tăng cường công tác hiệp thương, bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP – Tổ trưởng Tổ công tác của Chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP – Tổ trưởng Tổ công tác của Chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo. 

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong những tháng đầu năm của địa phương, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP – Tổ trưởng Tổ công tác của Chủ tịch UBND TP cho rằng, Quận 8 đã làm tốt công tác tiếp công dân và thể hiện được trách nhiệm cao trong quá trình giải quyết các phát sinh xảy ra, giúp cho hoạt động của các cơ quan hành chính địa phương hiệu quả, giảm các phiền hà, khiếu kiện trong dân.

Tuy nhiên, Quận 8 cũng cần đẩy tập trung hơn nữa công tác thu ngân sách, tuy tăng cao so với cùng kỳ nhưng lại chưa đạt chỉ tiêu đề ra, đây là nhiệm vụ địa phương cần có nhiều đột phá.

Tỷ lệ giải ngân các dự án đầu tư công cao, nhưng trong 6 tháng cuối năm sẽ có nhiều dự án hơn; do đó, địa phương cần nổ lực thực hiện tốt công tác bồi thường, lựa chọn nhà thầu, tháo gỡ vướn mắc ngay trong từng dự án, giúp nhà thầu năng cao ý thức chấp hành đúng pháp luật.

Để giải quyết những khó khăn phát sinh, Ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh: “Một là về phía Quận, hai là về phía các Sở, ba là Văn phòng Ủy Ban; Ba phía chúng ta phải hợp lực với nhau để cùng tháo gỡ những khó khăn sau khi có kết luận của các đồng chí lãnh đạo.

Ở Quận, chúng ta có hệ thống theo dõi quản lý thì chúng ta tiếp tục quản lý theo hệ thống đó; Chúng ta thông tin thường xuyên những khó khăn vướn mắc trong quá trình thực hiện các kết luận này, để Tổ công tác của UBND TP, các đồng chí trong UBND TP theo dõi và có văn bản đôn đốc các cơ quan hỗ trợ cho địa phương; cần thiết thì bố trí lịch để thường trực UBND TP xem xét các kiến nghị của địa phương”. 

Toàn ảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc.

Chủ tịch UBND Quận 8, ông Trần Quang Thảo tiếp thu : “Chúng tôi sẽ có sự phối kết hợp tốt hơn với các Sở, Ngành và Văn phòng UBND TP trong thực hiện nhiệm vụ của mình từ đây đến cuối năm 2018 và những năm tiếp theo.”

Bên cạnh đó, UBND Quận 8 cũng kiến nghị các Sở, Ngành hỗ trợ địa phương rút ngắn thời gian thẩm định và phê duyệt giá bồi thường, hỗ trợ tái định cư; tìm kiếm quỹ đất để phục vụ tái định cư; Hướng dẫn cụ thể về việc các chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ dành 20% quỹ nhà của các dự án phát triển nhà.