Quận 8: Tặng nhu yếu phẩm đến 500 hộ cận nghèo bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

(VOH) - Từ đầu mùa dịch đến nay, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã trao tặng 27 đợt, hỗ trợ cho hơn 2.100 hộ gia đình bị ảnh hưởng với tổng trị giá gần 1,8 tỷ đồng.

Tiếp tục hỗ trợ người dân nghèo vượt qua khó khăn trong đợt dịch covid-19 giữa lúc thành phố Hồ Chí Minh đang kéo dài giãn cách, Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 và Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam Quận 8 vận động các tự viện, các mạnh thường quân đóng góp ủng hộ các nhu yếu phẩm trao tặng đến 500 hộ gia đình cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận 8 với tổng trị giá gần 180 triệu đồng.

Song song đó, Ban Bảo trợ Chùa Long Hoa đã ủng hộ 10 tấn rau củ quả hỗ trợ các điểm cách ly, các “gian hàng 0 đồng” trên địa bàn quận với trị giá 50 triệu đồng.

 Đại diện lãnh đạo địa phương nhận bảng tượng trưng quà tặng cho 500 hộ cận nghèo do Thượng tọa Thích Huệ Công- Quyền trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 8 trao tặng.
 

Ngoài ra, nhằm chia sẻ và giúp các cụ già neo đơn ở Tịnh Xá Ngọc Quang có những bữa ăn dinh dưỡng nâng cao sức khỏe trong mùa dịch, Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam Quận 8 và các tự viện cũng đã đến tận nơi trao hỗ trợ các cụ rau xanh và số tiền hơn 34 triệu đồng hỗ trợ chi phí nuôi dưỡng các cụ già neo đơn tại tịnh xá.

Được biết, từ đầu mùa dịch đến nay, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã trao tặng 27 đợt, hỗ trợ cho hơn 2.100 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng trị giá gần 1,8 tỷ đồng. Đồng thời, “Chuyến xe nghĩa tình – chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19” của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 05 khu cách ly trên địa bàn quận 8 với hơn 10 tấn nông sản thực phẩm do các tỉnh hỗ trợ.

Ông Trần Viết Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 8 cho biết: “Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid -19 trên toàn thành phố nói chung và địa bàn quận 8 nói riêng, lãnh đạo Hội chữ thập đỏ quận 8 cũng như Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam Quận 8 và các tự viện đồng lòng cùng nhau chia sẻ, trao tặng đến các đối tượng yếu thế, người khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, các hộ trong khu vực cách ly, để không một ai bị bỏ lại phía sau, tạo thêm niềm tin tích cực cho bà con, giúp họ an tâm chống dịch.”

Đại Đức Thích Chơn Tịnh – trụ trì Chùa Thường Quan chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh này thì đời sống của người dân trên địa bàn quận 8 vốn khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Trước tình cảnh như vậy thì Thượng Tọa Thích Huệ Công, quyền trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo quận 8 đã kêu gọi các tự viện trên địa bàn quận 8 cũng như các phật tử, các nhà hảo tâm cùng chung tay, chung sức, chung lòng để đóng góp và đã tổ chức nhiều đợt đi thăm, tặng quà các khu cách ly và các trạm đang làm công tác phòng chống dịch.”

Bà Phạm Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Quận 8 thay mặt các hộ dân được nhận hỗ trợ gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ, cam kết sẽ chuyển quà đến tận tay các hộ dân trong thời gian sớm nhất và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị nhằm giúp các hộ dân vượt qua khó khăn.