Quận Bình Tân đẩy mạnh năm hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị

(VOH) - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân vừa trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

31 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận Bình Tân (TPHCM) tại hội nghị tổng kết thực hiện chủ đề năm 2020 "Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị" vào sáng nay (22/1).

Năm 2020, Quận Bình Tân đã xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết với hơn 33 đầu việc cụ thể với tinh thần thiết thực, hiệu quả.

Quận đã kêu gọi đầu tư, xã hội hóa, vận động lắp đặt tổng cộng 2.472 thùng rác công cộng, nâng tổng số lên 13.430 thùng rác, vận động các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, chợ, cửa hàng tiện ích cải tạo, xây dựng mới 10 nhà vệ sinh công cộng, đến nay trên địa bàn quận có 33 nhà vệ sinh công cộng.

Ngoài ra, quận thường xuyên ra quân dọn vệ sinh các điểm tồn đọng rác trên địa bàn với 10 đợt, xử lý hơn 10 điểm ô nhiễm về rác, vận động nhân dân dành 15 phút buổi sáng tổ chức quét dọn, vệ sinh trước cửa nhà, đến nay đã xóa 9/9 điểm đen về rác, trồng được 475 cây xanh các loại để tạo mảng xanh tại một số khu vực, đồng thời xóa tẩy 5.447 biển quảng cáo, rao vặt trái phép.

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Thị Ngọc Dung trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị” trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, Lê Thị Ngọc Dung
Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Thị Ngọc Dung trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc 

Nhằm thực hiện chủ trương lề thông, hè thoáng, sạch sẽ trên địa bàn, UBND quận đã giao mỗi phường đăng ký ít nhất 2 tuyến đường, khu vực trọng điểm để thực hiện, đến nay đã chấn chỉnh 21/21 tuyến đường.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh quận, Đội Quản lý trật tự đô thị quận và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận xây dựng và thành lập được 313 tổ hộ kinh doanh tự quản với 4.157 hộ tham gia trên 31 tuyến đường.

Đánh giá kết quả năm 2020, "Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị", ông Nguyễn Chí Nhân – Phó Trưởng phòng Văn hóa Thông tin quận Bình Tân cho biết: “Quận đã thực hiện 33/33 chỉ tiêu đều đạt và vượt. Bên cạnh đó cũng khắc phục được những tồn tại và phát huy được lĩnh vực văn hóa. Cụ thể về thể dục thể thao và thiết chế văn hóa từ cơ sở, đặc biệt là đầu tư cho các công viên để nhân dân thụ hưởng về thể dục thể thao.

Bên cạnh đó cũng nâng cao chất lượng của các câu lạc bộ đội nhóm, văn hóa văn nghệ của quần chúng. Ra mắt được đội tuyển bóng đá quận Bình Tân và CLB xe đạp quận tham gia các giải do thành phố tổ chức”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Ngọc Dung đề nghị các đơn vị trong thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nội dung sau: phấn đấu đạt, vượt đối với các chỉ tiêu văn hóa; tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức cộng đồng về đảm bảo văn minh mỹ quan đô thị; các đơn vị, phòng ban chuyên môn của UBND quận cần tổ chức các chương trình, sự kiện, lễ hội, các hoạt động văn hóa nghệ thuật để phục vụ nhu cầu, vui chơi, giải trí cho người dân; tiếp tục thực hiện các cuộc vận động nhân dân trồng cây, lắp đặt thùng rác, nhà vệ sinh công cộng, chuyển đổi phương tiện thu gom rác thải và tăng cường kiểm tra, xử lý, không để phát sinh các hoạt động tệ nạn xã hội trên địa bàn.