Quận Bình Tân vinh danh gương tiêu biểu mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn

(VOH) - Tối ngày 25/3, Quận Đoàn Bình Tân tổ chức chương trình tiếp lửa truyền thống và vinh danh gương công dân trẻ tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn (26-3-1931 - 26-3-2021).

Theo Bí Thư quận Đoàn Bình Tân Lê Sa Lin cho biết: Thời gian qua, việc triển khai, tổ chức các phong trào hành động cách mạng như phong trào “Tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “Thanh niên tình nguyện”, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và các Chương trình đồng hảnh, hỗ trợ thanh thiếu nhi đã xuất hiện nhiều mô hình, phần việc, công trình như: “Công trình Em nuôi của Đoàn” đã nhận chăm lo và hỗ trợ cho hơn 225 em học sinh học tập đến khi học hết Trung học phổ thông với tổng số tiền 120 tỷ đồng, Công trình “Hỗ trợ sửa chữa nhà tình bạn cho thanh niên” có hoàn cảnh khó khăn, đã đóng góp hơn 49 căn nhà tình bạn, với tổng kinh phí gần 1,6 tỷ đồng, hỗ trợ vốn vay cho hơn 80 dự án khởi nghiệp của thanh niên từ nguồn quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 500 triệu đồng… đã góp phần quan trọng, tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Quận:

"Đây là những gương thật sự tiêu biểu và xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi; trong thể dục thể thao, trong lao động, sản xuất, học tập. Đây là những bạn có những đóng góp tích cực cho phong trào và góp phần không nhỏ trong việc phát triển công tác đoàn, thanh thiếu niên của quận Bình Tân.

Trong thời gian tới, Ban thường vụ Quận đoàn cũng như các cơ sở đoàn sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động để nhân rộng các gương tuyên dương này để các bạn sẽ là những nhân chứng, hình ảnh đẹp nhất cho các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn noi theo".

90 năm ngày thành lập Đoàn, ngày 25 tháng 3 năm 2021
Thầy giáo Tống Bá Đăng – Tổng phụ trách đội của Trường Tiểu học Ngô Quyền, Quận Bình Tân – được tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu Quận Bình Tân 2020

Được tuyên dương là gương đoàn viên sống có lý tưởng, sống hướng thiện; có những việc làm thiết thực, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp, hoàn thiện nhân cách trong thanh thiếu nhi Quận Bình Tân, anh Tống Bá Đăng – Tổng phụ trách đội của Trường Tiểu học Ngô Quyền, Quận Bình Tân chia sẻ, bản thân từng đạt giải nhất Bí thư Chi đoàn giỏi quận Bình Tân do đó điều anh quan tâm nhất là làm sao chăm lo tốt cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Để có nguồn lực chăm lo cho các em, anh Bá Đăng đã cùng với nhà trường tạo ra nhiều sân chơi để thu hút tài trợ: "Mình quan tâm đến vấn đề rác thải nhựa cho nên em đã có sáng kiến sản xuất gạch sinh thái. Cho học sinh nhét những bao bì nhựa vào những chai để khóa nhựa trong đó, vì tính chất của nhựa là khó phân hủy. Từ những chai đó, mình sẽ tạo ra được một viên gạch sinh thái để xây dựng những thùng rác, bồn hoa. Do làm từ gạch sinh thái nên nó khó phân hủy trong môi trường.

Hôm nay đạt danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu của quận Bình Tân, em cảm thấy vinh dự, tự hào và sẽ cố gắng hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu và công việc".

Với đảng viên trẻ Trương Nguyệt Ánh – Bí Thư đoàn phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, người đã có nhiều sáng kiến trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc cải tạo tuyến kênh rạch Bà Tiếng cho thông thoáng, giảm ô nhiễm môi trường.

Trong công tác, Nguyệt Ánh luôn nắm bắt kịp thời tư tưởng của các đảng viên trẻ để kịp thời củng cố chất lượng đảng viên: "Em rất vui và vinh dự nhận được khen thưởng danh hiệu đảng viên trẻ nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng phấn đấu và phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm của một đảng viên cũng như định hướng giáo dục các thế hệ đoàn viên thanh niên, thiếu nhi trên địa bàn phường để phấn đấu thành một đảng viên giống em.

Còn đối với công trình bảo vệ môi trường thì hàng tháng, hàng quý trên địa bàn phường sẽ ra quân thực hiện dọn vệ sinh các tuyến đường, tuyến hẻm".

Dịp này, Thành Đoàn TPHCM tặng bằng khen cho 6 tập thể, 33 cá nhân đạt nhiều thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn quận Bình Tân. Đồng thời, tuyên dương 11 Công dân trẻ tiêu biểu Quận Bình Tân năm 2020; tuyên dương 12 Gia đình Cán bộ Đoàn tiêu biểu 2021; Tuyên dương 32 Chi đoàn, Đoàn cơ sở 3 nắm 3 biết 3 làm tiêu biểu năm 2020; và tuyên dương 30 Cán bộ Đoàn tiêu biểu; 21 gương “Đoàn viên tiêu biểu”, 16 Đảng viên trẻ tiêu biểu giàu phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, giàu nhiệt huyết, tiêu biểu trong phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở.