Quận Thủ Đức : Ra mắt tổ công nhân tự quản khu nhà trọ

(VOH) - Tại khu nhà trọ số 201/49 đường Tam Bình, phường Tam Phú, Liên đoàn Lao động quận Thủ Đức công bố quyết định ra mắt Tổ công nhân tự quản về an ninh trật tự và Ban chủ nhiệm nhà trọ.

Khu trọ do bà Nguyễn Thị Hương làm chủ có 49 phòng và 125 người ở trọ. Đây là tổ công nhân tự quản tại khu nhà trọ thứ 7 được thành lập kể từ đầu năm 2018 cho đến nay, nâng tổng số toàn quận Thủ Đức có 317 tổ với 1.199 thành viên và 20.020 người ở trọ.

Hoạt động của tổ công nhân tự quản là xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị trong lực lượng công nhân lao động và người ở trọ, tuyên truyền chính sách pháp luật và các hoạt động tương trợ. 

Lễ ra mắt tổ công nhân tự quản

Lễ ra mắt tổ công nhân tự quản

Đây là một trong những mô hình đã đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần tích cực cho công tác đảm bảo an ninh trật tự và việc nắm bắt thông tin dư luận xã hội trên địa bàn, từ đó đã giúp cho lực lượng chức năng khám phá, bắt nhiều đối tượng phạm pháp, kịp thời ngăn ngừa các vấn đề lôi kéo, lợi dụng công nhân lao động tham gia  vào các hoạt động gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương trong thời gian qua.