Chờ...

Quốc lộ 50 ùn tắt nghiêm trọng, người tham gia giao thông chôn chân tại chổ

VOH – Sáng nay 4/2, tức 25 Tết, giao thông trên Quốc lộ 50, là một trong các tuyến đường quan trọng kết nối TPHCM với các tỉnh ĐBSCL qua huyện Bình Chánh, kẹt cứng.

Từ sáng đến trưa nay 4/2 (tức 25 âm lịch), làn xe người đi từ TPHCM đổ dồn về cửa ngõ phía tây để về quê, đi tảo mộ làm cho quốc lộ 50 ùn tắt nghiêm trong, có lúc kẹt cứng, như chôn chân tại chổ.

Quốc lộ 50 ùn tắt nghiêm trọng, người tham gia giao thông chôn chân tại chổ 1
Lưu lượng xe quá tải trên quốc lộ 50 - Ảnh:TTO 

Quốc lộ 50 là một trong các tuyến đường quan trọng kết nối TPHCM với các tỉnh ĐBSCL ở hướng ven biển, qua huyện Bình Chánh đi Tiền Giang. Trong tương lai, đường này sẽ kết nối vào cao tốc Bến Lức - Long Thành, liên thông về cả miền Tây và miền Đông Nam Bộ.

Tuy nhiên, tuyến QL50 đã nhiều năm nay quá tải, thường xuyên ùn tắc, xe máy và xe tải đi chung trên lòng đường nhỏ hẹp. 

Tốc độ trên tuyến đường bị giới hạn chỉ 50km/h để giảm thiểu TNGT. Nhưng chính vì vậy kéo theo hệ lụy ùn tắc, kìm hãm sự phát triển giao thương, kinh tế.

Sán nay từ 8h30 dòng xe trên quốc lộ 50 (hướng huyện Bình Chánh, TP.HCM đi Long An) bắt đầu đông đúc do bà con về quê, đi tảo mộ… Càng gần về trưa, tình hình giao thông càng trở nên căng thẳng hơn và có lúc ùn tắt nghiêm trọng, đặc biệt đối với làn xe ô tô. Người tham gia giao thông có lúc đứng như chôn chân tại chổ.

Quốc lộ 50 ùn tắt nghiêm trọng, người tham gia giao thông chôn chân tại chổ 2
Đến 12h trưa 4/2, tình hình giao thông trên quốc lộ 50 vẫn rất căng thẳng - Ảnh:TTO

Theo quan sát, lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt tại các giao lộ quan trọng để phân luồng từ sớm, nhưng do lượng xe quá đông nên vẫn kẹt.

QL50 dài 90km, bắt đầu từ cầu Nhị Thiên Đường (quận 8, TPHCM) đi qua huyện Bình Chánh, huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) và kết thúc tại Lộ Dừa (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang).

Từ năm 2004, QL50 bắt đầu được Bộ GTVT bàn giao cho TP.HCM quản lý. Sau gần một thập kỷ tiếp quản, hiện đoạn QL50 qua TP.HCM đã quá tải và thường xuyên ùn tắc. Riêng vào dịp lễ, tết lưu lượng xe tăng đột biến tình trạng ùn tắt lại càng nghiêm trọng hơn.

Quốc lộ 50 ùn tắt nghiêm trọng, người tham gia giao thông chôn chân tại chổ 3
Những ngày bình thường thì Quốc lộ 50 cũng thường xuyên bị ùn tắt vào giờ cao điểm