Ra mắt sách trắng “TPHCM - Cầu nối châu Âu”

(VOH) - Sáng 20/3, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ra mắt sách trắng 2019 về Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam: TPHCM - cầu nối châu Âu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nicolas Audier - đồng Chủ tịch EuroCham đánh giá cao tiềm năng và sự phát triển nhanh của Việt Nam trong thời gian qua. Ông cho rằng đó là nhờ sự quan tâm cải cách của Chính phủ Việt Nam đã tạo môi trường kinh doanh thân thiện với thương mại quốc tế, nhờ đó doanh nghiệp châu Âu đầu tư tích cực vào Việt Nam. Riêng TPHCM đang có sự thay đổi phát triển, nếu phát huy tốt tiềm năng và cải thiện cơ sở hạ tầng, vận tải công cộng chắc chắn quan hệ hợp tác giữa TPHCM và châu Âu sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt ở lĩnh vực đô thị thông minh, các dự án hợp tác đối tác công tư PPP.

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP đánh giá cao việc tổ chức lễ ra mắt sách trắng. TPHCM rất chú trọng việc thu hút đầu tư nước ngoài đặc biệt là các doanh nghiệp của châu Âu. Do vậy, việc tổ chức phiên thảo luận trong khuôn khổ việc giới thiệu sách trắng 2019 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp hai bên tìm hiểu và trao đổi về Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam, cũng như giới thiệu chính sách đầu tư của thành phố, qua đó có kế hoạch tận dụng sớm các cơ hội cũng như những hạn chế thách thức khi hiệp định này được ký kết và đi vào thực tiễn.

Ra mắt sách trắng “TPHCM-Cầu nối Châu Âu”

Ông Lê Thanh Liêm phát biểu tại buổi lễ.

Trong khuôn khổ lễ ra mắt sách trắng, TPHCM đã giới thiệu về sự đầu tư châu Âu đóng góp vào sự phát triển của TPHCM, chính sách mới thu hút đầu tư của TPHCM như Nghị quyết 54, thành phố thông minh, đô thị sáng tạo và chính sách khác, Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam, việc thúc đẩy đầu tư thương mại và các dự định hợp tác trong tương lai.