Ra mắt trang thông tin điện tử Hội Cựu Thanh niên xung phong Thành phố 

(VOH) - Sáng 12/11, Hội Cựu Thanh niên xung phong TPHCM tổ chức lễ khai trương trang thông tin điện tử của Hội, với tên miền là: https://hoicuutnxptphcm.vn.

Tháng 9/2016, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có công văn chỉ đạo cho các ngành chức năng hỗ trợ thành lập Trang thông tin điện tử Hội Cựu Thanh niên xung phong. Sau thời gian thi công xây dựng, Trang thông tin điện tử Hội Cựu Thanh niên xung phong Thành phố đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng. Ông Đoàn Ái Nghiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển truyền thông và công nghệ Việt Nam, đại diện đơn vị thi công cho biết thêm về cơ cấu trang tin: “Trang thông tin điện tử của Hội được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, có tính linh hoạt. Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ quản trị và đảm bảo vận hành. Trang có 6 nhóm chức năng chính: mục tin hoạt động, mục tổ chức chính sách, lịch sử truyền thống, ở đây có một mục khá đặc trưng của Hội là mục nghĩa tình đồng đội. Ngoài ra, trang web cũng có những mục khác cơ bản của một trang thông tin điện tử như là: hình ảnh hoạt động, hỏi – đáp”.

Ra mắt Ban biên tập trang thông tin điện tử Hội Cựu Thanh niên xung phong Thành phố 

Cùng với việc triển khai xây dựng Trang thông tin điện tử, Hội Cựu Thanh niên xung phong Thành phố còn thành lập ban biên tập với 5 thành viên chịu trách nhiệm chính, do bà Đoàn Thị Thanh Xuân, chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Thành phố làm tổng biên tập. Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Ngô Long Xuân, phó chủ tịch  Hội Cựu Thanh niên xung phong Thành phố, phó tổng biên tập thường trực bày tỏ: “Đây là một công việc mới mẻ và rất khó khăn với đa số anh em trong ban biên tập, nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm vượt khó để hoàn thành tốt công việc được giao, chúng tôi xin hứa sẽ làm cho trang thông tin điện tử Hội hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, đúng quy định và đúng pháp luật, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, làm cho nó trở thành cầu nối giữa các cấp hội và hội viên; giữa Hội Cựu Thanh niên xung phong Thành phố và các cơ quan nhà nước và cơ quan báo chí trên địa bàn Thành phố và cả nước”.

Định hướng hoạt động cho Trang thông tin điện tử Cựu Thanh niên xung phong Thành phố, bà Đoàn Thị Thanh Xuân, chủ tịch Hội, tổng biên tập Trang tin điện tử Cựu Thanh niên xung phong Thành phố nhấn mạnh: “Phải đảm bảo nội dung, tin bài trên Trang thông tin điện tử phong phú, có tính thời sự, phản ánh đầy đủ các mặt hoạt động của Hội, của các cựu TNXP, cũng như đăng tải các văn bản liên quan đến Hội Cựu TNXP kịp thời theo quy định. Khi đưa thông tin trên Trang thông tin điện tử cần đảm bảo phù hợp, chính xác, đúng quy định. Nghiên cứu các biện pháp đưa các ấn phẩm tuyên truyền của Hội, đặc biệt là các ấn phẩm đến kỷ niệm các sự kiện quan trọng lên Trang thông tin điện tử. Việc này sẽ giúp tăng hiệu quả tuyên truyền, cũng như tiết kiệm chi phí cho Hội và cho cơ quan nhà nước”.

Trang thông tin sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các mặt hoạt động của Hội trên địa bàn thành phố, đến đông đảo hội viên và cung cấp thông tin cho các ban ngành, đoàn thể theo quy định. Đây không chỉ là kênh thông tin về các hoạt động của lực lượng Thanh niên xung phong mà còn là hoạt động hưởng ứng và triển khai có hiệu quả, kịp thời chủ trương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên môi trường mạng, góp phần lan tỏa những nội dung tốt đẹp, lành mạnh, ngăn chặn, đẩy lùi những thông tin xấu, độc hại.