Ra mắt văn phòng hỗ trợ việc làm thứ 10 dành cho sinh viên, thanh niên, người lao động 

(VOH) - Ngày 11/7, văn phòng Tư vấn giới thiệu việc làm thứ 10 dành cho thanh niên người lao động được khánh thành và đưa vào hoạt động.

Văn phòng do Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố tổ chức tại Nhà văn hoá Sinh viên TPHCM - toạ lạc trong Khu đô thị Đại học Quốc gia.

Theo ông Nguyễn Quang Cường - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên, đây là địa điểm tin cậy kết nối việc làm cho thanh niên, người lao động, đặc biệt là sinh viên trong khu vực. 

hỗ trợ việc làm

Sinh viên đăng ký thông tin tại văn phòng hỗ trợ việc làm

Trong 10 năm qua, hoạt động của các văn phòng tư vấn, giới thiệu việc làm trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các cửa ngõ của thành phố và các bến xe đã kết nối việc làm cho người lao động tại 30 tỉnh, thành trên cả nước.

Riêng chương trình Tiếp sức người lao động do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên phối hợp với các đơn vị thực hiện đã kết nối trên 110.000 doanh nghiệp tuyển dụng 931.000 chỉ tiêu việc làm. Chương trình cũng tư vấn nghề nghiệp cho hơn 62.000 lao động.

Dịp này, chương trình Tiếp sức người lao động còn đem đến nhiều chương trình thú vị như: hỗ trợ 10 lớp học phổ cập ngoại ngữ tin học miễn phí cho thanh niên công nhân; 10 lớp kỹ năng bổ trợ nghề nghiệp và nhiều xuất học bổng, miễn giảm học phí học nghề cho người lao động…

Hơn 2600 thí sinh "tranh" 600 suất vào Trường phổ thông Năng khiếu TPHCM - Từ hôm nay 11/7 đến 15/7 học sinh lần lượt thi môn chung là toán, tiếng Anh, ngữ văn, kèm môn chuyên.

Săn học bổng đi 3 nước trong 4 năm đại học - Sáng nay (10/7), gần 800 tiến sĩ, thạc sĩ, kiến trúc sư tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TPHCM tốt nghiệp.