Ra quân thực hiện Ngày Chủ nhật Xanh lần thứ 130 tại quận 7

(VOH) - Sáng 10/3, tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Hưởng – quận 7, lễ ra quân thực hiện Ngày Chủ nhật Xanh lần thứ 130 được tổ chức.

Lễ ra quân thực hiện Ngày Chủ Nhật Xanh lần thứ 130, với sự tham gia của các sở, ban ngành và hơn 600 bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân thành phố do Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp Ủy ban nhân dân Quận 7, Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Điều hành Chương trình Chống ngập Nước Thành phố tổ chức.

Cắt cỏ hai bên bờ rạch cây Me

Cắt cỏ hai bên bờ rạch cây Me.

Mục đích của buổi lễ nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), tổ chức có hiệu quả các hoạt động của Tháng thanh niên và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ thành phố trong việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trong buổi sáng, các đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân tham gia thực hiện các hoạt động trọng tâm như tổ chức vệ sinh tuyến rạch cây Me – Phường Phú Thuận Quận 7, với hoạt động vớt rác, lục bình, cắt cỏ hai bên bờ rạch với tổng chiều dài kênh là 500m; Tổ chức dọn vệ sinh, vận động người dân ký kết không xả rác, sơn, vẽ các mảng tường khuôn viên cơ quan, trường học trên địa bàn quận 7; Hướng dẫn học sinh phân loại rác từ nguồn trong trường học và nhiều hoạt động tuyên truyền về môi trường, vệ sinh, làm đẹp con đường khu phố diễn ra đồng loạt trên địa bàn quận.

Vớt rác, lục bình hai bên bờ rạch cây Me

Vớt rác, lục bình hai bên bờ rạch cây Me.

Chị Đào Thị Hạnh thay mặt bà con quanh tuyến rạch cây Me vui mừng cho biết rác, cỏ mọc đầy, nước vào được nhưng không thoát nên hôi, muỗi nhiều, phát dịch sốt xuất huyết, cho nên nếu được dọn như thế này thì rất tốt. "Tôi thấy đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, giúp cho bà con sống quanh đây tạo được môi trường tốt, không khí trong lành", chị Hạnh nói.