Sau khi sáp nhập, phường Võ Thị Sáu có 2,2km2 diện tích tự nhiên, với tổng số dân 36.735 người.
Theo lộ trình thực hiện việc sắp xếp, Ban thường vụ Quận ủy quận 3 sẽ chỉ đạo tổ chức sắp xếp, thành lập, sáp nhập tổ chức bộ máy các tổ chức đảng, tổ chức chính trị, xã hội và chỉ định ban chấp hành, bí thư, phó bí thư phường Võ Thị Sáu trước ngày 14/1/2021.
Thường trực HĐND quận chỉ định triệu tập viên trong số đại biểu HĐND các phường 6, 7, 8 để triệu tập và chủ tọa cho đến khi HĐND bầu ra Chủ tịch HĐND phường Võ Thị Sáu. HĐND phường tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền ngày 15/1/2021.
UBND quận 3 chỉ đạo các phòng, ban phối hợp cơ quan liên quan hướng dẫn phường 6,7,8 tổ chức bàn giao bộ máy, cơ sở vật chất, tài sản, tài chính, các dự án đầu tư do UBND phường làm chủ đầu tư đang triển khai dang dở về phường Võ Thị Sáu quản lý trước ngày 25/1.
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND phường Võ Thị Sáu sẽ đặt ở số 18 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3 (trước đây là trụ sở của Đảng ủy, HĐND, UBND phường 6); Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phường đặt ở số 18 Huỳnh Tịnh Của, phường 8 (trước đây là trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND phường 8);
Trụ sở Công an phường Võ Thị Sáu đặt ở số 122 Trần Quốc Thảo; trụ sở Ban chỉ huy quân sự phường đặt ở 38 Nguyễn Thị Diệu và trạm y tế phường ở số 40 Cách Mạng Tháng 8.
Các phòng, ban, cơ quan đơn vị thuộc quận có kế hoạch hướng dẫn phường Võ Thị Sáu thực hiện tốt công tác điều chỉnh các loại giấy tờ liên quan cho tổ chức, cá nhân do thay đổi tên đơn vị hành chính và không thu các loại phí khi chuyển đổi.
*Cũng theo Nghị quyết 1111, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quận 10 tiến hành sáp nhập phường 3 và phường 2 theo nguyên trạng diện tích và dân số để thành lập phường 2 có diện tích tự nhiên là 0,3km2 và quy mô dân số 24.866 người.
Sau khi 2 phường được sáp nhập, các đơn vị, phòng, ban chuyên môn trực thuộc quận có trách nhiệm thực hiện tốt công tác điều chỉnh các loại giấy tờ liên quan (căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký kinh doanh…) cho tổ chức, cá nhân do thay đổi tên đơn vị hành chính. Việc chuyển đổi này không thu các loại lệ phí.
Kể từ ngày 7/2/2021, bộ máy hành chính của phường 2 mới sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Tương tự trưng hợp các phường ở Quận 3, theo Nghị quyết 111, quận Phú Nhuận cũng tổ chức sáp nhập phường 12 và phường 11. Sau khi sáp nhập, phường 11 có diện tích khoảng 0,39km2 và hơn 15.500 người dân. Cùng với đó, phường 14 sẽ được sáp nhập vào phường 13. Sau sáp nhập, phường 13 có diện tích khoảng 0,29km2 và hơn 16.600 người dân.
Như vậy, sau khi sáp nhập, quận Phú Nhuận có 13 phường.
Được biết, sau sáp nhập các phường, các loại giấy tờ của người dân vẫn còn nguyên giá trị, chỉ khi họ cần giao dịch, cần phải thay đổi hoặc hết hạn thì mới cần phải đi đổi lại.
Cũng giống như việc thực hiện cấp thẻ căn cước công dân, nếu người dân có nhu cầu hoặc hết hạn thì mới đi đổi. Nếu không thì vẫn sử dụng CMND cũ vẫn còn giá trị cho đến lúc hết hạn.
Do vậy, người dân không nên quá lo lắng về việc này. Trong quá trình thực hiện, TP cũng sẽ tính toán để có hình thức tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu, tránh tình trạng phải chen lấn như một số trường hợp đã xảy ra trong thực tế.