Sát cánh cùng gia đình Việt đoạt giải 3 giải báo chí Đồng bằng sông Cửu Long năm 2017

(VOH) - Cuộc thi có 277 tác phẩm tham dự giải cho cả 3 thể loại Truyền hình, Báo in và phát thanh, trong đó có 34 tác phẩm được vào chung kết.

Với loạt bài mang chủ đề: "Xóa nhà lá cho những gia đình nghèo khu vực miền Tây", Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt- VOH được trao giải 3- Giải báo chí Đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức vào ngày 18/12.

Ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (thứ 3 từ phải qua) cùng nhóm thực hiện chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt tại buổi lễ trao giải.

Trong quá trình đi khảo sát để thực hiện chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt, Nhóm làm chương trình nhận thấy, đâu đó nơi những vùng quê xa xôi, còn hàng ngàn căn chòi lá rách nát, không an toàn cho người ở. Vì vậy, chương trình đã vận động địa phương xây dựng nhà và công miễn phí, cùng mạnh thường quân ủng hộ phần tiền mặt là  8-10 triệu đồng/ căn để mua tôn, thiếc, kẽm, làm nền xi măng, cột bê tông... Với cách làm đó, trong 3 năm qua, chương trình đã vận động làm được hơn 600 căn nhà, với kinh phí hơn 6 tỷ đồng do hàng ngàn thính giả gần xa ủng hộ. 

Sát cánh cùng gia đình Việt sẽ tiếp tục đến nhiều hơn nữa các tỉnh ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để lắng nghe, để chuyển tải và tiếp tục gieo yêu thương đến với biết bao gia đình đang mơ về một mái nhà kín gió.

Tại buổi lễ trao giải, BTC cũng đã phát động Giải Báo chí về ĐBSCL năm 2018, với 4 loại hình: báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh.