Siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn TPHCM vẫn hoạt động bình thường

(VOH) - Ngày 31/3, Sở Công thương TPHCM có văn bản gửi Sở TT-TT và UBND 24 quận - huyện về liên quan đến nhu cầu mua sắm thiết yếu của người dân khi cách ly toàn xã hội.

Theo đó, Sở Công thương TPHCM có văn bản gửi Sở TT-TT và UBND 24 quận - huyện thông tin đến người dân các nội dung sau:

Các chợ, siêu thị, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường sau 0 giờ ngày 1/4/2020 để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng người dân trên địa bàn Thành phố.

Các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Thành phố đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn. Đồng thời khuyến cáo người dân trên địa bàn không tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm.

Sở Công thương TPHCM cũng đề nghị người dân hạn chế đến các điểm bán tập trung để giảm rủi ro, lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần khuyến cáo của Bộ Y tế (đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người) và tích cực mua hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà. 

Trong khi đó, báo Tuổi trẻ dẫn tin từ Bộ Công thương cho biết, theo báo cáo của các địa phương và doanh nghiệp, nguồn cung các hàng hóa thiết yếu cho thị trường luôn bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp phân phối và nhiều tiểu thương tại các chợ vẫn liên tục kinh doanh để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Ngoài ra, Bộ Công thương cũng yêu cầu bố trí các điểm bán hàng. Cụ thể, ngoài các điểm bán hàng hiện có của các doanh nghiệp phân phối và các điểm chợ truyền thống, chợ tạm vẫn được kinh doanh, để bảo đảm cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân trong mọi tình huống.

Bộ Công thương đã có văn bản yêu cầu các địa phương có phương án bố trí các điểm bán hàng mới (tạm thời, lưu động, dã chiến…) trên địa bàn từng tỉnh để bảo đảm cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân thường xuyên, liên tục, giảm mật độ người mua đến từng điểm bán (kể cả trong trường hợp các siêu thị bị phong tỏa vì lý do y tế…). Các điểm bán hàng này sẽ được bố trí gần các khu dân cư và thông thoáng nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, thuận tiện cho người dân mua hàng.

Danh sách các điểm bán lương thực, thực phẩm trên địa bàn thành phố.Danhsachdiembanhangtaitphcm_20200331175442.pdf

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về các kịch bản ứng phó dịch COVID-19 - Tại cuộc họp, đại diện Bộ Y tế đã báo cáo về các tình huống, cấp độ bùng phát của dịch và các kịch bản triển khai với mỗi tình huống này, trong đó, lường trước cả tình huống xấu nhất.
TPHCM: Thành lập Đoàn kiểm tra các dự án chậm triển khai - Tại cuộc họp Tổ công tác về đầu tư trên địa bàn TP, UBND TP chấp thuận thành lập Đoàn kiểm tra hiện trạng, tình hình thực hiện và việc đưa đất vào sử dụng đối với nhóm dự án chậm triển ...