Sở Y tế kiến nghị Công an có biện pháp với nạn “cò” bệnh viện

(VOH) - Sở Y tế kiến nghị Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng công an địa phương tăng cường hỗ trợ các bệnh viện và có biện pháp quyết liệt đối với tệ nạn “cò” tại các bệnh viện.

Thanh tra Sở Y tế cho biế đã triển khai 3 đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật của các phòng khám tư nhân xung quanh khu vực có thông tin về hiện tượng “cò khám chữa bệnh”.

Kết quả kiểm tra đột xuất 1 phòng khám đa khoa, 4 phòng khám chuyên khoa tư nhân, cho thấy phòng khám chuyên khoa Nội (ở gần Bệnh viện Ung bướu cơ sở cũ) trên địa bàn quận Bình Thạnh có dấu hiệu hoạt động của “cò” dẫn dụ người bệnh đến khám chữa bệnh.

Bốn phòng khám còn lại có các sai phạm về quy định chuyên ngành trong quá trình hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. 

Hiện nay, số lượt khám, chữa bệnh tại các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa trên địa bàn Thành phố tăng nhanh trở lại, nạn “cò” lại tái diễn.

Sở Y tế yêu cầu tất cả bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh phải củng cố hoạt động của đội bảo vệ, phối hợp với lực lượng công an địa phương đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu vực đông người nhất là khu vực đăng ký khám bệnh;

Sở Y tế kiến nghị Công an có biện pháp quyết liệt với nạn “cò” bệnh viện. 1
Số lượt khám, chữa bệnh tại các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa trên địa bàn Thành phố tăng nhanh trở lại, nạn “cò” lại tái diễn. Ảnh minh họa

Yêu cầu các bệnh viện đẩy mạnh triển khai các ứng dụng đăng ký khám bệnh từ xa; tăng cường truyền thông để người bệnh cảnh giác với nạn “cò”;

Sở Y tế kiến nghị Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng công an địa phương tăng cường hỗ trợ các bệnh viện và có biện pháp quyết liệt đối với tệ nạn “cò” tại các bệnh viện.