Chờ...

Sở Y tế TPHCM xử phạt, đình chỉ nhiều cơ sở khám chữa bệnh

VOH - Thanh tra Sở Y tế TPHCM công bố danh sách các cơ sở khám chữa bệnh vi phạm vừa bị xử phạt, tước giấy phép.

Ngày 4/10, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt, tước giấy phép, đình chỉ hoạt động một số cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở thẩm mỹ "chui" vi phạm trong tháng 9 và tháng 10.

Theo đó, xử phạt 66 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4 tháng đối với Công ty TNHH YC Beauty - phòng khám chuyên khoa da liễu (địa chỉ: 15 - 17 - 19 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10), vì có nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Các vi phạm của cơ sở : không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép ; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; lập sổ khám, chữa bệnh không ghi chép đầy đủ theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn phòng khám trên trong thời hạn 2 tháng. Bác sĩ chuyên khoa da liễu Vũ Xuân Lãm làm việc tại phòng khám này cũng bị tước chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 3 tháng và bị xử phạt hành chính 11,5 triệu đồng.

Kết luận của Thanh tra Sở Y tế cho biết bác sĩ Vũ Xuân Lãm đã có các vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh như không lập hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; không ghi sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú; không ghi rõ và đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh cũng như chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh.

Sở Y tế TPHCM xử phạt, đình chỉ nhiều cơ sở khám chữa bệnh 1
Thẩm mỹ viện Mr Lee đã bị đình chỉ hoạt động và bị xử phạt với số tiền 115 triệu đồng. Ảnh: STY

Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee của ông Trương Thanh Tịnh (địa chỉ 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức) bị xử phạt hơn 115 triệu đồng.

Đồng thời cơ sở này bị đình chỉ hoạt động cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh. Buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động và nộp lại số tiền bất hợp pháp là 500.000 đồng có được do vi phạm.

Phòng khám đa khoa Văn Kiệt (địa chỉ: 646 - 648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5) bị xử phạt 94 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 3 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh người chịu trách nhiệm chuyên môn 2 tháng với các vi phạm : hoạt động không có đủ thông tin cơ bản theo quy định pháp luật, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá chuyên môn…

Bác sĩ ngoại khoa Tạ Minh Đạo làm việc tại phòng khám trên bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt 4 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 3 tháng vì lập hồ sơ, bệnh án không đầy đủ.

Bác sĩ chuyên khoa da liễu Nguyễn Thị Ánh Hiền (chủ hộ kinh doanh L'AMOUR BEAUTÉ, phường Võ Thị Sáu, quận 3) bị phạt hành chính 69,5 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Trong danh sách còn có Công ty Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á bị phạt 8 triệu đồng vì không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi thay đổi người hành nghề.

Trước đó, ngày 15/9, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an TPHCM kiểm tra đột xuất căn nhà treo biển “Mr Lee” địa chỉ số 15 Nguyễn Quý Cảnh.

Kiểm tra thấy cơ sở này có trang bị một giường khám, tủ đựng trang thiết bị y tế cùng các dụng cụ tiêm filler và nhiều dụng cụ nâng mũi bằng chỉ.

Cơ sở thẩm mỹ này quảng cáo trên trang Facebook (tên “Thẩm mỹ Mr Lee - Bình Dương”) thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ, đăng hình ảnh Mr Lee (ông Tịnh - chủ cơ sở) đang thực hiện thẩm mỹ nâng mũi bằng chỉ và tiêm filler cho khách hàng.

Ông Tịnh không xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và các giấy tờ pháp lý về hoạt động thẩm mỹ nhưng vẫn khẳng định đã có qua đào tạo.

Thanh tra đã mời ông Tịnh lên làm việc 2 lần nhưng cả 2 lần ông không hợp tác và không chấp hành.