Sôi động Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân TPHCM 2020

(VOH) - Sáng 12/7, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân TPHCM 2020 đã diễn ra sôi nổi tại khu vực trung tâm thành phố và nhiều quận huyện trên địa bàn, thu hút hơn 30.000 tham gia.

Đây là ngày hội thể thao được tổ chức thường niên vào mọi năm nằm trong tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người được triển khai ở cấp Thành phố và cấp quận – huyện.

Ngày chạy Olympic cấp Thành phố được tổ chức tại đường Lê Duẩn, đoạn từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đường Tôn Đức Thắng, Quận 1 với 02 lộ trình 4,5km và 02km.

Phát biểu khai mạc Ngày chạy Olympic TPHCM 2020, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức nhấn mạnh: "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và  phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”, cho thế hệ trẻ, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo về Tổ quốc. Từ đó nâng cao nhận thức, vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao, bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn minh lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân".

Trao cờ lưu niệm cho các trường học tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2020. Nguồn: thanhuytphcm.vn

Ngay từ sáng sớm, hơn 5.000 người gồm các em học sinh, thanh niên, người cao tuổi, công chức, viên chức người lao động thành phố đã hào hứng tập trung về khu vực trung tâm tham gia ngày chạy, cũng là ngày hội của những người yêu thích thể thao.

Tham dự lễ phát động, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao bày tỏ sự phấn khởi trước sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân tại Ngày chạy Olympic 2020.

Dịp này, tại nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố, hoạt động hưởng ứng Ngày chạy Olympic cũng diễn ra sôi nổi, thu hút hàng ngày người tham gia.

Tại huyện Củ Chi, UBND huyện tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020 với nhiều hoạt động như: dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Củ Chi Đất Thép thành đồng, văn nghệ, tổ chức chạy tập thể với cự ly chạy bộ 2 km trên tuyến đường Tỉnh lộ 8 và đi bộ đồng hành. Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thể dục thể thao và kêu gọi mọi người tham gia rèn luyện thể dục, thể thao để nâng cao thể lực, trí lực phục vụ quê hương, đất nước:

Kết thúc cự ly chạy, ban tổ chức đã trao giải Nhất đồng đội nam cho xã Phạm Văn Cội và giải Nhất đồng đội nữ cho xã Phước Hiệp. Đồng thời trao giải cho 4 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chạy bộ.