Sôi nổi ngày hội công nhân, viên chức, lao động 2019

(VOH) - Ngày 11/5, đồng loạt Liên đoàn lao động quận, huyện và công đoàn ngành, sở, khối, tổng công ty trên địa bàn TP tổ chức Ngày hội công nhân, viên chức, lao động 2019.

Đây là hoạt động trong tháng công nhân lần thứ 11 năm 2019 nhằm tạo điều kiện cho công nhân viên chức lao động giao lưu, sinh hoạt, vui chơi và được chăm lo về vật chất đối với những trường hợp khó khăn.

Hơn 500 công nhân viên chức lao động thuộc Công đoàn Tổng công ty du lịch Sài Gòn đã cùng tham gia ngày hội được tổ chức tại Công viên văn hoá Đầm Sen. Một trong những hoạt động ý nghĩa là tập thể người lao động đã cùng nhau đi bộ đồng hành và đã đóng góp 84 triệu đồng để chăm lo cho người lao động khó khăn. 

Còn tại ngày hội Công nhân quận 1 diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động TP cũng đã thu hút hơn 1.500 người lao động tham gia. Tại đây, công nhân lao động đã được tham quan, mua sắm nhiều mặt hàng thiết yếu tại 20 gian hàng giảm giá từ 10% đến 30% và được tặng phiếu mua hàng miễn phí. Liên đoàn lao động quận 1 cũng đã  trao tặng  6 sổ tiết kiệm (trị giá 5 triệu đồng/sổ) cho công nhân bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo.

Tặng sổ tiết kiệm cho công nhân quận 1 có hoàn cảnh khó khăn

Cũng nhằm chăm lo cho người lao động khó khăn, Công đoàn Sở Lao động - Thương  binh và Xã hội đã trao tặng 43 suất quà cho 43 trường hợp đoàn viên người lao động, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Bên cạnh hoạt động chăm lo, tại ngày hội công nhân viên chức lao động với chủ đề “ Ngày vì lợi ích đoàn viên” đoàn viên, người lao động đã cùng tham gia gameshow rung chuông vàng. Đây là hoạt động vừa tạo khí thế vui tươi sôi nổi vừa giúp người lao động tìm hiểu các kiến thức liên quan đến Bộ luật lao động, Luật công đoàn, Bảo hiểm xã hội...và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Cùng dịp này, hơn 1.000 đoàn viên người lao động đã tham gia ngày hội do Liên đoàn lao động quận 5 tổ chức. Ngày hội với các hoạt động: mua hàng giảm giá ưu đãi  từ 10% -50% tại 40 gian hàng phục vụ các nhu cầu thiết yếu như gạo, trứng, rau củ quả, dầu ăn, thực phẩm chế biến...

Dịp này, Liên đoàn lao động quận 5 đã chăm lo cho gần 600 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, tặng áo dài trao gửi yêu thương cho lao động nữ tại cơ sở và đấu giá 90 sản phẩm bình hoa gây quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh.

Đấu giá sản phẩm hoa

Cùng ngày, Liên đoàn lao động quận 11 cũng khai mạc Ngày hội với  gần 1.000 người lao động tham dự. Tại ngày hội, công nhân lao động đã được mua hàng giảm giá từ các gian hàng Việt Nam chất  lượng cao, tham gia chương trình hát với nhau, bốc thăm may mắn với nhiều phàn quà giá trị. Công đoàn quận cũng tặng 69 phần quà trị giá từ 700.000 đến 2 triệu đồng cho công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo hoặc hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công ty CP Sản xuất nông sản Kim Sáng cũng trao tặng 1 tấn gạo để hỗ trợ cho công nhân khó khăn.