Tân Phú: Nhiều mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(VOH) - UBND quận Tân Phú vừa tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 151 của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” vào sáng 17/8.

Quận Tân Phú là địa bàn trú đóng của nhiều doanh nghiệp Trung ương, thành phố và địa phương, có diện tích tự nhiên rộng, mật độ dân cư đông, chủ yếu là người từ nơi khác đến tạm trú. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông và trật tự đô thị còn nhiều diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, 10 năm qua, quận đã xác định xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là nhiệm vụ chiến lược, trọng tâm, xuyên suốt. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả, cách làm sáng tạo như: “Gậy phòng gian”, “Dân phòng tự quản”, “Camera giám sát và phòng chống trộm”, “Xe loa tuyên truyền”, “Tổ dân phố nghĩa tình”…

Đến cuối năm 2014, đã có hơn 76.000 hộ gia đình, 5.000 nhóm hộ, gần 1.200 tổ dân phố đạt tự quản về an ninh trật tự. Quận thành lập được 11 Ban bảo vệ dân phố, 68 Tổ bảo vệ dân phố với gần 500 thành viên.

Ngoài ra, người dân cũng đã cung cấp trên 3.200 tin tố giác tội phạm, giúp Công an điều tra khám phá nhiều vụ việc, bắt giữ các đối tượng phạm pháp, thu hồi tài sản trị giá gần 700 triệu đồng.

Dịp này, 3 cá nhân đã được trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an, 11 tập thể và 14 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND quận Tân Phú vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2005-2015.