Tăng cường kiểm tra và xử lý xe buýt vi phạm vào dịp cuối năm 2017

(VOH) – Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM ký quy chế phối hợp với Thanh tra Sở GTVT TPHCM sẽ tập trung kiểm tra và xử lý vào 5 nhóm công việc chính trong thời gian tới.

Sáng 25/10, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM đã ký quy chế phối hợp với thanh tra sở GTVT TPHCM nhằm tăng cường công tác thanh kiểm tra và xử lý các hoạt động trong vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố.

Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách Công cộng TPHCM ký quy chế phối hợp với Thanh tra Sở GTVT TPHCM. 

Hai đơn vị sẽ tập trung kiểm tra và xử lý vào 5 nhóm công việc chính: kiểm tra về việc vi phạm lấn chiếm hạ tầng của vận tải hành khách công cộng như nhà chờ, bến bãi, điểm dừng đón xe buýt, chất lượng, thái độ phục vụ…. Vấn đề nữa mà 2 đơn vị sẽ kiểm tra và xử lý là các vi phạm của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải như về đảm bảo phương tiện an toàn giao thông, việc cấp phát kinh phí trợ giá, và tập trung kiểm tra giá vé, đặc biệt là của các tuyến xe buýt không có trợ giá và các tuyến xe buýt hoạt động ở các tỉnh liền kề thành phố.

Ngoài ra, ông Trần Chí Trung, giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng cho biết sau kí quy chế sẽ ban hành ngay kế hoạch triển khai, đặc biệt là tập trung vào 3 tháng cuối năm 2017, khi mà nhu cầu đi lại vào dịp lễ tết của người dân tăng cao.