Tăng cường tuyên truyền, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc

(VOH) - Sáng 15/6, ông Tô Đại Phong - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã triển khai nội dung Chỉ thị số 26 ngày 10/9/2008 của Ban Bí thư về “Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới” và Kết luận số 16 ngày 14/2/2012 của Bộ Chính trị về “Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2016-2021 tại TPHCM do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức. 

Ông Tô Đại Phong nhấn mạnh, công tác thông tin đối ngoại là một bộ phận quan trọng của công tác đối ngoại và công tác tư tưởng. Đây là kênh thông tin giúp thế giới, bạn bè quốc tế, kiều bào hiểu rõ về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, quan điểm và lập trường của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế và khu vực. 

Toàn cảnh hội nghị

Theo ông Phong, mục tiêu của công tác đối ngoại đến năm 2020 tiếp tục củng cố hình ảnh Việt Nam yêu chuộng hòa bình, đang đổi mới, năng động, ổn định và phát triển, nâng cao uy tín, vị thế và hình ảnh Việt Nam ở khu vực và trên trường quốc tế. 

Về “Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại 5 năm, từ 2016-2021, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, sẽ tăng cường đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch.