Tặng hơn 600 phần quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số

(VOH) - Ngày 7/2, ông Trương Hòa Bình – Chánh án TAND Tối cao cùng Báo CATP và đại diện các nhà tài trợ đã đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn quận 8, TP.HCM.

Ông Trương Hòa Bình và đại diện Báo CATP tặng quà cho đồng bào Chăm.

Theo đó, đoàn đã trao tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ đồng bào dân tộc Chăm tại phường 1, quận 8. Ngoài ra, đoàn còn tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo học khá.  

Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo CATP chúc tết đồng bào nghèo.

Tiếp đó, đoàn đã đến phường 4, quận 8 trao tặng 150 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng/phần cho các hộ nghèo. Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến trao 270 phần quà cho đồng bào nghèo tại hai phường 15 và 16 của quận 8. Đây là nơi có đông người lao động nghèo, trong đó, chỉ tính riêng phường 15, quận 8 đã có tới 540 hộ nghèo và 306 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 40% tổng số hộ dân.

Các học sinh nghèo, học tốt được tặng xe đạp.

Thời gian qua, quận 8 đã có nhiều chính sách chăm lo cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo như: Hỗ trợ vốn sản xuất, xây nhà tình thương, cấp học bổng cho học sinh đến trường… Tuy nhiên, quận vẫn còn hơn 2.500 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ gần 2,6%.