Tặng quà người già neo đơn, người khuyết tật nghèo, trẻ mồ côi và người bán vé số dạo

(VOH) - Sáng 11/4, tại Củ Chi, 100 phần quà được trao cho người có hoàn cảnh khó khăn như người già neo đơn, người khuyết tật nghèo, trẻ mồ côi và người bán vé số dạo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cơ quan đại diện phía Nam – Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn như người già neo đơn, người khuyết tật nghèo, trẻ mồ côi và người bán vé số dạo bị ảnh hưởng bởi dịch covid -19.

Tặng quà người già neo đơn, người khuyết tật nghèo, trẻ mồ côi và người bán vé số dạo

Ông Vũ Thanh Lưu - Phó chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam - cơ quan đại diện phía Nam trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Củ Chi. Ảnh: Ngọc Thanh

Mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, mì gói, nước tương, đường, lạp xưởng, dầu ăn… trong đó 500.000 đồng là hàng hóa nhu yếu phẩm và 300.000 đồng tiền mặt.

Sau buổi lễ trao quà, đoàn cán bộ Hội chữ thập đỏ thành phố cũng đã đến thăm và tặng quà, hỏi thăm sức khỏe, động viên những gia đình cụ già neo đơn, những người khuyết tật nghèo trên địa bàn huyện Củ Chi.

Cụ Trần Thị Huệ, 85 tuổi ở ấp Hậu, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi đã rất xúc động khi cán bộ Hội chữ thâp đỏ đến thăm, tặng quà: “Tôi vui lắm, vì già rồi không đi đâu làm gì được, nay có cán bộ chữ thập đỏ đến tặng quà trong mùa dịch như thế này, mấy bữa trước cứ lo nhà hết gạo không có gì để ăn, nay được tặng gạo vầy mừng lắm.”

Hiện trên địa bàn huyện Củ Chi có 275 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch covid -19. Đây là hoạt động rất ý nghĩa trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống đại dịch covid -19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

* Chiều 11/4 tại Ủy ban nhân dân phường 15, quận 8, Cơ quan đại diện phía Nam – Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 trên địa bàn quận 8.

Tặng quà người già neo đơn, người khuyết tật nghèo, trẻ mồ côi và người bán vé số dạo

Người dân nghèo, khuyết tật tại quận 8 được nhận quà từ lãnh đạo Cơ quan đại diện phía Nam - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Được sự ủng hộ của các đơn vị mạnh thường quân, mỗi suất quà gồm có gạo, mì gói, lạp xưởng, trứng gà, dầu ăn, nước tương, đường, một phần cơm chay và một số nhu yếu phẩm khác,… trong đó tiền mặt là 300.000 đồng và 500.000 đồng là hàng hóa nhu yếu phẩm.

Chương trình nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

Trong thời gian qua, Cơ quan đại diện phía Nam đã tiếp nhận ủng hộ của nhiều tổ chức, các nhân có lòng hảo tâm đóng góp cũng như triển khai hỗ trợ vật phẩm, hàng hóa cho các bệnh viện dã chiến và trung tâm cách ly của thành phố Hồ Chí Minh.

Tặng 120 phần quà cho người dân bán vé số ở quận 7

Sáng 11/4, Trung tâm Công tác xã hội Liên đoàn Lao động TP phối hợp Công đoàn Cơ Quan Liên đoàn Lao động TP; Liên đoàn Lao động Quận 7 và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Thuận Đông tổ chức chương trình trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dịp này, Ban tổ chức trao 120 phần quà và bao gồm nước sát khuẩn, khẩu trang, mì, gạo và trứng… cho người dân bán vé số lưu động và người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. (Tg: Mỹ Trang)

Dịch Covid-19 sáng 11/4: Việt Nam không có ca nhiễm mới - Tính đến 6 giờ sáng nay 11/4, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới và hiện là 1 trong 2 quốc gia, vùng lãnh thổ có số ca bệnh trên 200 nhưng chưa có ca tử vong.