Tập đoàn Semmaris (Pháp) mong muốn hợp tác cải tạo, quy hoạch chợ đầu mối Bình Điền

(VOH) - Tại buổi tiếp Tập đoàn Semmaris (Tập đoàn khai thác chợ đầu mối Rungis - Pháp) vào chiều ngày 20/4, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao vai trò của Tập đoàn Semmaris và các cơ quan hữu quan của Pháp trong việc cùng nhau triển khai trao đổi mậu dịch.

Đồng thời hoan nghênh Tập đoàn Semmaris có ý định hợp tác với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (Satra) và chợ đầu mối Bình Điền trong việc nâng cấp chợ Bình Điền.

Cảnh mua bán nhộn nhịp tại chợ đầu mối Bình Điền. Ảnh: TNO

Ông Trần Vĩnh Tuyến đề nghị các bên tiếp tục bàn bạc, thảo luận sớm báo cáo UBND TP về việc xây dựng chợ Bình Điền không chỉ lớn về quy mô mà còn thu hút người dân đến buôn bán, cũng như là điểm thu hút khách du lịch đến mua sắm khi đến TP. Trong đó, việc quy hoạch chợ đầu mối Bình Điền phải thực hiện được các chức năng giao dịch sản phẩm sạch, lạ, hấp dẫn người tiêu dùng.

Ông Bertrand Ambroise Giám đốc phụ trách hợp tác quốc tế Tập đoàn Semmaris cho biết, sự hợp tác cải tạo, quy hoạch lại chợ đầu mối Bình Điền trong tương lai được thực hiện theo từng giai đoạn cụ thể. Qua đó, phía Tập đoàn Semmaris sẽ tư vấn về kho chứa, khâu bảo quản lạnh; cũng như phương án vệ sinh môi trường và xử lý rác thải tại chợ, việc hợp tác này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm hàng hóa Việt Nam vào thị trường châu Âu.