Tập huấn cách xử lý đối tượng "ngáo đá" cho lực lượng dân quân

(VOH) - Cung văn hoá lao động TP vừa phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận Bình Thạnh tổ chức huấn luyện võ thuật, rèn kỹ năng xử lý tình huống cho lực lượng dân quân trên địa bàn.

Câu lạc bộ Akido Cung văn hoá lao động TP đã hướng dẫn lực lượng dân quân luyện tập các động tác võ thuật Aikido. Tình huống xử lý được nêu ra là có một thanh niên "ngáo đá", sử dụng hung khí tấn công người dân và lực lượng tuần tra của ban chỉ huy quân sự phường, cần khống chế nhưng không được tấn công làm tổn thương đến đối tượng.

Ngay lập tức, các chiến sĩ dân quân theo từng đôi luyện tập, bình tĩnh lợi dụng lúc đối tượng vung hung khí tấn công, vận dụng các thế võ Aikido uyển chuyển tránh, đỡ và quật ngã đối tượng, tước hung khí, vô hiệu hóa thanh niên "ngáo đá"…

Tập huấn cách xử lý đối tượng "ngáo đá" cho lực lượng dân quân

Đây là một trong những bài tập căn bản mà học viên được luyện tập tại lớp tập huấn kỹ năng tự vệ.

Nếu như trước đây, khi gặp đối tượng bất hảo càn quấy, "ngáo đá", chống người thi hành công vụ, phải nhiều anh em vất vả mới không chế được. Giờ qua hướng dẫn kỹ năng chỉ cần một người cũng dễ dàng tóm gọn nhờ các thế võ lợi hại này. 

Theo yêu cầu của Đề án 595, để tham gia giữ gìn an ninh trật tự, lực lượng dân quân tự vệ phải được huấn luyện những kiến thức cơ bản về sử dụng các loại vũ khí, trang bị, thành thạo kỹ thuật, chiến thuật đáp ứng yêu cầu thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Do đó việc mở lớp huấn luyện kỹ năng tự vệ, trấn áp tội phạm cho lực lượng dân quân tự vệ là điều cần thiết. Giúp lực lượng tự tin thực hiện nhiệm vụ, xử lý tốt các tình huống bảo đảm an toàn, đúng pháp luật và sẵn sàng bảo vệ nhân dân, giúp đỡ người khác khi xảy ra sự cố.