Tập trung thực hiện 6 chương trình của Đảng bộ Khối để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

(VOH) - Sáng 25/2, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015 và triển khai chương trình công tác năm 2016.

Năm 2015, Đảng ủy Khối và cấp ủy các cơ sở Đảng trực thuộc đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động nỗ lực thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị bên cạnh nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp và nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của thành phố và cả nước.

Trong năm, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng đã kết nạp 334 đảng viên, đạt 83,5% chỉ tiêu đề ra, thi hành kỷ luật đối với 1 tổ chức Đảng và 12 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 3 đảng viên.

Một số hạn chế cũng đã được hội nghị chỉ ra như công tác nắm bắt, đánh giá, định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên chưa theo kịp diễn biến thực tế. Việc nắm bắt, đánh giá dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức còn lúng túng.

Chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ và nội dung sinh hoạt chuyên đề một số cơ sở Đảng chưa đảm bảo. Công tác tạo nguồn và thực hiện quy trình, thủ tục xem xét kết nạp đảng tại một số cơ sở Đảng chưa được quan tâm đúng mức. Công tác quản lý đảng viên ở một số cấp ủy chưa chặt chẽ…

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Dương Công Khanh, Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng đề nghị các cấp ủy Đảng quán triệt với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương và quyết tâm cao để thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng bộ thành phố lần thứ X và Nghị quyết của Đảng bộ Khối.

Đồng chí Dương Công Khanh lưu ý các đơn vị tập trung thực hiện 6 chương trình của Đảng bộ Khối để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Nội dung thực hiện phải cụ thể, gắn với từng đơn vị. Đề nghị các cấp ủy quan tâm công tác phát triển Đảng, đầu tư thực hiện có hiệu quả công tác này trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, Ban thường vụ Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng công nhận 44 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 7 tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu.