Tàu hải quân Hoàng gia Úc thăm TPHCM

(VOH) - Chiều 19/4, đoàn tàu Hải quân Hoàng gia Úc đã cập Cảng Sài Gòn bắt đầu chuyến thăm thiện chí tại Việt Nam từ ngày 19 - 22/4.

Đoàn gồm 2 tàu khu trục HMAS ANZAC, HMAS TOOWOOMBA và tàu hậu cần HMAS SUCCESS, cùng gần 650 sỹ quan và thủy thủ đoàn.

Trong thời gian ở TPHCM, Chỉ huy đoàn tàu sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam, Sĩ quan thủy thủ đoàn sẽ tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động hậu cần, tìm hiếm và cứu nạn.

Đoàn tàu cặp Cảng Sài Gòn.

Tại lễ đón tiếp, Đại tá Neroile McDonald, Tùy viên Quốc phòng Úc tại Việt Nam cho biết: sau 17 năm kể từ năm 2001, đây là lần thứ 2 Tàu Hải quân thăm Việt Nam. Chuyến thăm nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa lực lượng Hải quân hai nước cũng như quan hệ đối tác chiến lược giữa Úc và Việt Nam.

Trung tá Michael Devine, Chỉ huy tàu HMAS ANZAC cho biết năm 2018 là năm kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ quốc phòng giữa Úc và Việt Nam, chuyến thăm này cũng là minh chứng cho mối quan hệ giữa Úc và Việt Nam đang ngày càng phát triển

Lễ  đón tiếp tàu tại Cảng Sài Gòn.

Trong chương trình của đoàn, chiều 19/4, Chỉ huy và thủy thủ đoàn của 3 tàu sẽ dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước UBND TP và chào xã giao lãnh đạo TPHCM.