Taxi thuần điện đầu tiên tại TPHCM chính thức hoạt động từ ngày 30/4

VOH - 600 xe taxi thuần điện đầu tiên tại TPHCM sẽ chính thức hoạt động từ ngày 30/4/2023 sau 2 tuần có mặt tại Hà Nội.

Đây là thế hệ taxi không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, tốt cho sức khỏe người dùng và bảo vệ môi trường, đồng thời được trang bị nhiều tính năng giải trí thông minh.

Đó là thông tin được đưa ra tại lễ khai trương Dịch vụ Taxi Xanh SM của Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) vào hôm nay 27/4.

Taxi thuần điện
Taxi thuần điện đầu tiên tại TPHCM chính thức hoạt động từ ngày 30/4

Đọc thêm: Dịch vụ taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức vận hành

Trong giai đoạn 1, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM sẽ đưa vào hoạt động 500 xe GreenCar và 100 xe LuxuryCar. Trong thời gian tới, taxi Xanh SM sẽ bổ sung thêm mẫu VinFast VF 5 Plus vào đội xe GreenCar.

Giá mở cửa cho km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24 km tiếp theo, giá cước đối với xe VF 5 Plus là 15.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 16.000 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 14.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 14.500 đồng/km đối với VF e34.

Mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar là cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình. 

Nói về lợi thế cạnh tranh của mô hình taxi điện, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM cho rằng, taxi điện không phát ra tiếng ồn cũng không phát thải, đảm bảo được sức khỏe cho tài xế và hành khách. Bên cạnh đó, do chất lượng dịch vụ là yếu tố được đưa lên hàng đầu nên lực lượng tài xế được đào tạo bài bản. Hơn nữa, khách hàng có thể áp dụng cả công nghệ lẫn hình thức truyền thống trong việc gọi xe.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, việc chuyển đổi năng lượng xanh đã được TPHCM xây dựng lộ trình triển khai để thay thế và đầu tư mới xe buýt, xe taxi sử dụng năng lượng điện. Mục tiêu là từ năm 2030, tỷ lệ xe sử dụng điện năng lượng xanh đạt tối thiểu 50% và 100% taxi sẽ được thay thế. Đến năm 2050, 100% xe buýt và taxi sử dụng điện và năng lượng xanh.

Khách hàng tại TPHCM có thể đặt taxi Xanh SM qua số tổng đài toàn quốc 19002088 như taxi truyền thống, hoặc qua ứng dụng Taxi Xanh SM trên App Store và Google Play như các hãng xe công nghệ. Khách hàng cũng có thể đón xe trực tiếp trên đường.

Ngoài ra, trong tháng 5/2023, khách hàng có thể gọi Taxi Xanh SM thông qua dịch vụ BeVinFast trên nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be.