Tết Bính Thân 2016, doanh nghiệp bình ổn bảo đảm không tăng giá

(VOH) - Thị trường Tết tại TPHCM dự báo có lượng hàng dồi dào với giá hợp lý. Sức mua tăng khoảng 15-20% so Tết Ất Mùi 2015.

Ảnh minh họa: Internet

Các nguồn cung hàng hóa, lương thực, thực phẩm chủ yếu từ 3 nguồn : doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường chiếm từ 30-40%; 3 chợ đầu mối mặt hàng rau – củ - quả, thủy hải sản chiếm 60-70%; doanh nghiệp khác chiếm 10-20% thị phần.

Theo bà Lê Ngọc Đào – Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết trước và sau Tết 1 tháng, sẽ không tăng giá, giảm giá, giữ giá. Những mặt hàng thiết yếu thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm sẽ giảm giá trong những ngày cận Tết. Các nhà máy bia và nước giải khát khẳng định đảm bảo cung ứng và không biến động giá.

Tính đến nay, tổng giá trị hàng hóa doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố chuẩn bị sản xuất, dự trữ và cung ứng trong 2 tháng Tết là 16.208,8 tỷ đồng, tăng 462 tỷ đồng so với Tết Ất Mùi 2015; trong đó tổng giá trị hàng bình ổn thị trường là 6.863,9 tỷ đồng, tăng 40% so cùng kỳ.

Nhiều mặt hàng sẽ được giảm giá, giữ giá cho dịp Tết 2016. Ảnh: Internet

TPHCM phát triển trên 9.200 điểm bán cho chương trình bình ổn. Trong đó, riêng lương thực thực phẩm thiết yếu có 3.691 điểm bán và phủ kín toàn địa bàn thành phố. Dự kiến từ nay đến Tết sẽ phát triển thêm 250 điểm và khoảng 400 chuyến bán hàng lưu động đến các vùng sâu, xa.

TPHCM chỉ đạo doanh nghiệp bình ổn giảm giá một số mặt hàng thiết yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, công nhân yên tâm mua sắm.

Thành phố cũng chỉ đạo các Sở, ngành liên kết với các địa phương phối hợp, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở sản xuất để đảm bảo hàng hóa vận chuyển vào Thành phố đạt an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như có truy xuất nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ rõ ràng.

UBND TPHCM ban hành kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn Thành phố từ nay đến trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Các cơ quan chức năng tăng cường chỉ đạo, chủ động tổ chức lực lượng, triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.