Thành Đoàn TPHCM hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong dịch Covid-19

(VOH) - Thành Đoàn TPHCM sẽ chăm lo cho khoảng 6.000 người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị vật phẩm hơn 1 tỷ đồng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 và việc thực hiện giãn cách xã hội ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân Thành phố, với truyền thống nhân ái, nghĩa tình, nhằm san sẻ, đồng hành với khó khăn của Nhân dân Thành phố, sáng ngày 8/4, tại Nhà Văn hóa Thanh niên và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức trao tặng các vật phẩm và trang thiết bị chống dịch cho các đơn vị thuộc 24 quận, huyện để phân bổ, hỗ trợ cho những người dân khó khăn trên địa bàn Thành phố, đặc biệt những người trên 60 tuổi, người neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số thất nghiệp, người vô gia cư....

Chung tay hỗ trợ mang hàng hóa đến người dân gặp khó khăn trong dịch Covid-19 

Chung tay hỗ trợ mang hàng hóa đến người dân gặp khó khăn trong dịch Covid-19 

Anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn cho biết, Thành Đoàn thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân khó khăn tại 24 quận, huyện nắm tình hình, trao tặng quà tận nơi và hỗ trợ người dân trong sinh hoạt hằng ngày, thực hiện khai báo y tế; Trao tặng nhu yếu phẩm và trang bị chống lây lan dịch. 

"Triển khai cho các quận huyện này sẽ hỗ trợ trực tiếp với những người thuộc các diện từ người bán vé số đến những người hoàn cảnh khó khăn. Thành Đoàn cũng phối hợp để làm nơi phát cơm vào buổi trưa, buổi chiều, có một số điểm của các đơn vị cơ sở đoàn cũng như tại Thành Đoàn và Trung tâm công tác xã hội sẽ cùng nấu cơm cho những người hoàn cảnh khó khăn đến nhận, làm sao để cho mỗi người đều được có những phần quà để hỗ trợ cuộc sống, không để cho những người chịu thiệt thòi và dịch bệnh" - anh Ngô Minh Hải nói. 

Thành Đoàn sẽ chăm lo cho khoảng 6.000 người với tổng giá trị vật phẩm hơn 1 tỷ đồng, gồm các nhu yếu phẩm là gần 60 tấn gạo, hơn 35.500 trứng gà, 2.000 thùng mì gói, 6.000 chai nước chấm, 2 ấn trái cây, 6.000 phần trà và đồ hộp; Trang bị chống lây lan dịch gồm 12.000 khẩu trang, 6.000 bánh xà phòng. Cụ thể, mỗi người dân sẽ nhận được 10kg gạo, 10 gói mì, 1 chai nước chấm, vỉ 6 trứng gà, 2 khẩu trang vải và trái cây.

Toàn bộ kinh phí thực hiện được vận động từ các đơn vị sự nghiệp, mạnh thường quân và các văn nghệ sĩ trong xã hội.

MC Đại Nghĩa là một nghệ sĩ luôn đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện cho biết, việc chung tay hỗ trợ người dân khó khăn trong dịch Covid-19 là hành động hết sức cần thiết. Dịp này, MC Đại Nghĩa đã vận động được gần 58 tấn gạo thông qua việc kêu gọi trên trang cá nhân để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Thành Đoàn nhận các mặt hàng nhu yêu phẩm và trang thiết bị từ các đơn vị, doanh nghiệp và vân nghệ sĩ thành phố

Thành Đoàn nhận các mặt hàng nhu yêu phẩm và trang thiết bị từ các đơn vị, doanh nghiệp và vân nghệ sĩ thành phố

MC Đại Nghĩa cho biết: "Khi phát động công tác thiện nguyện trên trang cá nhân thì mình được mọi người đồng tình, ủng hộ và hưởng ứng. Các mạnh thường quân chia sẻ bằng tiền một cách thiết thực nhất, để Nghĩa có thể mua gạo gửi đến các nơi, không riêng khu vực thành phố Hồ Chí Minh mà gửi đến nhiều tỉnh, thành khác. Đặc biệt trong khu vực thành phố, những ngày qua trước khi kết hợp cùng Thành Đoàn Thành phố, Nhà văn hóa Thanh niên, Nghĩa cùng với các cộng sự đi phát gạo."

Đồng hành chương trình cùng với Ban Thường vụ Thành Đoàn có Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Tài khoản An Vui, Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam, Hội Doanh nhân ngoại thương, Hội cựu sinh viên ngoại thương.

Thành lập Đội công nghệ thông tin phòng, chống dịch Covid-19 - Trong đó, có việc ứng dụng công nghệ để theo dõi hành trình người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.
Thêm doanh nghiệp xin tặng phòng áp lực âm, vật liệu xây bệnh viện dã chiến chống COVID-19 – Thời điểm khắp nơi chống dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp vừa đương đầu khó khăn vừa nỗ lực chung tay đóng góp vì cộng đồng.