Thành phố phấn đấu thành một trung tâm y tế khu vực Đông Nam Á

(VOH) - Sáng nay, 27/2, ngành y tế TP mít tinh kỉ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2017), trao tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú, các hình thức khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân.

Thay mặt đội ngũ cán bộ ngành, bác sĩ Trương Xuân Liễu – nguyên Giám đốc Sở Y tế TP – đã đọc thư Bác Hồ gửi cán bộ y tế vào ngày 27/2/1955, trong đó trọng tâm Bác luôn nhắn nhủ cán bộ cần với thương yêu săn sóc người bệnh như chính anh em ruột thịt. Nội dung có đoạn:“ cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như chính anh em ruột thịt của mình, con họ đau đớn cũng như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu câu nói nó rất đúng. Trong những năm trước, nước ta bị nô lệ, y học cũng như các ngành khác đều bị kìm hãm, nay nước ta độc lập tự do, cán bộ cần giúp đồng bào, giúp chính phủ xây dựng một nền y học, y tế thích hợp vì yêu cầu của nhân dân ta dựa trên nguyên tắc dân tộc – khoa học – đại chúng”.

Giáo sư-Tiến sĩ-Bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP đã thay mặt các thế hệ lãnh đạo ngành y tế ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của ngành y tế TP gắn cùng sự phát triển của TPHCM trong đó nổi bật là thành tựu chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ông Bỉnh cho biết, thành phố đạt được những thành quả đáng kể, thực hiện các chỉ tiêu sức khỏe của một thành phố trung tâm y tế chuyên sâu cả nước và đang phấn đấu trở thành một trung tâm y tế khu vực Đông Nam Á, góp phần xây dựng thành công nghị quyết 10 của Đảng bộ TP, xây dựng TPHCM chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Nguyễn Thị Thu đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế trong chăm sóc sức khỏe người dân Thành phố. Bà Thu vui mừng trong những năm qua, đặc biệt năm 2016, toàn ngành y tế nỗ lực, phấn đấu có nhiều sáng kiến, vượt qua khó khăn thách thức, tiếp tục đổi mới đạt được nhiều chuyển biến, kết quả tích cực.

Với mục tiêu “an toàn hơn, hiệu quả hơn, nhanh hơn, chi phí hợp lý hơn và người bệnh hài lòng hơn”, năm 2016, Sở Y tế TP đã hướng đến việc đào tạo liên tục về kỹ năng và quản lý chất lượng bệnh viện, đẩy mạnh nghiên cứu và khảo sát văn hóa an toàn người bệnh, phát hành phác đồ điều trị dành cho trạm y tế và hoàn chỉnh kho dữ liệu phác đồ điều trị của ngành Y tế TP.

Ngành y tế TP xây dựng chuẩn thiết yếu cho hoạt động của phòng khám đa khoa, xây dựng và triển khai quy trình "Báo động đỏ liên viện" đem lại hiệu quả cao trong cấp cứu những trường hợp nguy kịch, xây dựng phủ rộng 23 Trạm cấp cứu vệ tinh trên toàn thành phố, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính và ra mắt cổng thông tin điện tử ngành y tế...