Thành phố Sakai tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

(VOH) - Chiều 22/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp bà Emiko Hazama, Phó Thị trưởng TP Sakai, tỉnh Osaka (Nhật Bản) cùng các doanh nghiệp đến trao đổi về tăng cường hợp tác đầu tư vào TPHCM.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm tặng quà lưu niệm cho bà Emiko Hazama, Phó Thị trưởng Thành phố Sakai.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết nhiều năm qua doanh nghiệp Nhật Bản không ngừng gia tăng đầu tư tại TP. Đến nay, doanh nghiệp Nhật Bản có tổng số vốn đầu tư tại TP hơn 2,3 tỷ USD, đứng thứ 6 trong 80 quốc gia, vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đến đầu tư tại TP.

Đồng thời, khẳng định chủ trương của chính quyền TP luôn xem đầu tư nước ngoài là động lực giúp chuyển đổi cơ cấu, phát triển nền kinh tế TP và bày tỏ mong muốn với vai trò của mình, bà Emiko Hazama sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp TP Sakai tăng cường hợp tác, đầu tư vào TP, nhất là trong các lĩnh vực như xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, môi trường, công nghiệp phụ trợ và đặc biệt hết sức đặt trọng tâm vào phát triển nguồn nhân lực…

Bà Emiko Hazama cho biết Sakai là TP lớn thứ hai của tỉnh Osaka, với dân số hơn 840.000 người, có truyền thống về công nghiệp và cơ khí, với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong những năm gần đây, TP Sakai và các doanh nghiệp quan tâm và tăng cường triển khai nhiều chương trình hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam.