Thanh tra Sở GTVT ký quy chế phối hợp với Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM

(VOH) - Sáng nay 28/03/2018, Thanh tra Sở giao thông vận tải (GTVT) TPHCM ký quy chế phối hợp với Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM.

Việc ký kết nhằm tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin hỗ trợ hoạt động thanh, kiểm tra và công tác tuyên truyền trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn TPHCM.

Theo ông Nguyễn Văn Chánh, Phó chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM, trên cơ sở Hiệp hội vận tải hàng hóa ký quy chế phối hợp với Sở GTVT TPHCM, nhất là trong lĩnh vực thanh, kiểm tra của 2 đơn vị, vì vậy Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM và Thanh tra sở ký thêm quy chế phối hợp này.

Thanh tra Sở giao thông vận tải TPHCM ký quy chế phối hợp với Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM trong hoạt động vận tải bằng ô tô.

Đây được xem như là một chương trình hành động, kế hoạch thực hiện trong lĩnh vực thanh tra, kiểm tra với các nội dung chính: góp ý, xây dựng các văn bản pháp luật liên quan thanh, kiểm tra; hướng dẫn, phổ biến tuyên truyền các quy định pháp luật mới và nhằm vận động các hội viên của Hiệp hội vận tải thực hiện đúng các quy định.

Trong quá trình thanh, kiểm tra với các trường hợp hội viên cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Ngoài bị xử lý về mặt pháp luật, Hiệp hội cũng sẽ có những hình thức xử lý tương ứng nhằm góp phần thực hiện tốt quy định pháp luật trong lĩnh vực giao thông.

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra sở GTVT TPHCM cho biết, việc ký kết quy chế phối hợp là cần thiết. Thông qua quy chế phối hợp, ngoài việc trao đổi thông tin giữa 2 đơn vị thì có sự giám sát, góp ý để từ đó 2 đơn vị có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục cho phù hợp, đúng với quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở GTVT TPHCM, trong tháng 3/2018, lực lượng thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý tổng cộng 400 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa với số tiền xử phát trên 1,4 tỷ đồng.

Tính chung trong quý 1/2018, thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý hơn 3000 vụ vi phạm với tổng số tiền xử phạt trên 12 tỷ đồng.

Riêng về hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa trong quý 1, đã phát hiện và xử lý 394 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép, với số tiền xử phạt trên 6,6 tỷ đồng.