Thủ Đức kiến nghị tăng biên chế cho nhân lực làm công tác mầm non

(VOH) - Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa Xã hội, HĐND TP sáng nay (2/6) cũng có buổi làm việc với UBND quận Thủ Đức về triển khai thực hiện nghị quyết 01/2014 của HĐND về hỗ trợ giáo dục mầm non TP.HCM.

Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa Xã hội, HĐND TP tại buổi làm việc với quận Thủ Đức sáng 2/6 (ảnh: PLO).

Báo cáo cho biết, số trường lớp công lập hiện nay đáp ứng 40% số trẻ trong độ tuổi và 60% số trẻ còn lại theo học ở các trường mầm non tư thục và các nhóm lớp mầm non. Hiện vẫn tồn tại 267 nhóm trẻ gia đình chưa được cấp phép. Chủ trương của quận cho phép tồn tại tạm thời các điểm giữ trẻ có quy mô nhỏ lẻ, giữ từ sáu trẻ trở xuống và yêu cầu các điểm giữ trẻ cam kết bảo đảm an toàn cho các em và một người không giữ quá ba trẻ.

Ngoài ra, quận xúc tiến xây 3 trường mầm non tại phường Linh Trung, phường Linh Xuân và phường Bình Chiểu dự kiến đưa vào sử dụng trong năm học 2016-2017. Tại buổi làm việc, quận Thủ Đức kiến nghị TP tăng biên chế cho nhân lực làm công tác mầm non như tổ mầm non của phòng giáo dục và nhân viên chăm sóc nuôi dưỡng  cho các lớp nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô trường lớp trong thời gian tới.