Thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Anh và Việt Nam

(VOH) - Chiều 4/10, bà Trương Thị Ánh - Phó Chủ tịch HĐND TP tiếp ông Wayne David Nghị sĩ Hạ viện, phụ trách Quốc phòng thuộc Đảng Lao động Anh đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, bà Trương Thị Ánh cho biết thời gian qua quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp thể hiện qua các chuyến thăm của lãnh đạo hai nước, trao đổi đoàn về thương mại, đầu tư.

Thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Anh và Việt Nam

Bà Trương Thị Ánh tiếp ông Wayne David đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ở TPHCM có nhiều dự án doanh nghiệp Anh đầu tư tại thành phố và bà hy vọng thời gian tới có thêm nhiều doanh nghiệp Anh đến đầu tư tại thành phố. Với nhu cầu tìm hiểu về hoạt động của Hội đồng nhân dân, bà Trương Thị Ánh đã giới thiệu với đoàn về cơ cấu đơn vị hành chính, cấp Hội đồng nhân dân tại TP. Hội đồng nhân dân TP có 105 đại biểu, trong đó có 46 đại biểu nữ, có đại biểu tự ứng cử. Hội đồng hoạt động theo Luật tổ chức chính quyền địa phương và gắn bó với cử tri qua việc tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri.

Nghị sỹ Wayne David mong muốn qua chuyến thăm muốn tìm hiểu thông tin về đất nước Việt Nam, TPHCM, đặc biệt quan tâm đến các vấn đề tổ chức hội đồng nhân dân cấp địa phương. Nghị sỹ Wayne David khẳng định, dù là các nghị sỹ Hạ viện hay Thượng viện; thuộc đảng phái chính trị khác nhau nào thì các nghị sỹ liên đảng của Anh luôn nhất trí về quan điểm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Anh và Việt Nam nói chung, giữa các nghị sỹ Anh với các đại biểu dân cử của Việt Nam nói riêng.