Tỉnh Hyogo - Nhật Bản và TPHCM tăng cường hợp tác

(VOH) - Trưa 2/11, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp đoàn đại biểu tỉnh Hyogo (Nhật Bản) do ông Toshizo Ido -Thống đốc tỉnh Hyogo dẫn đầu đang trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân vui mừng đón tiếp Thống đốc và đoàn đại biểu tỉnh Hyogo đến thăm và làm việc tại TPHCM khi hai nước có nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 – 2018). TPHCM là đối tác lớn của các doanh nghiệp Nhật Bản với hơn 1.200 dự án, có tổng vốn hơn 4 tỷ đô la Mỹ.

TPHCM cũng hướng đến hợp tác, học hỏi từ Nhật Bản ở các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo nhân lực, xây dựng đô thị hiện đại, sản xuất - ứng dụng công nghệ cao, chống ngập nước. TPHCM đang xây dựng TP thông minh và quy hoạch khu đô thị sáng tạo và tin rằng đây là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác, đầu tư cùng TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Thống đốc tỉnh Hyogo Toshizo Ido.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Thống đốc tỉnh Hyogo Toshizo Ido.

Thống đốc tỉnh Hyogo Toshizo Ido cho rằng 2 địa phương nên thắt chặt hơn nữa quan hệ qua việc tăng cường giao lưu kinh tế. Hiện tỉnh Hyogo có 70 doanh nghiệp với 96 nhà máy đang hoạt động ở Việt Nam và nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh cũng đang quan tâm đầu tư vào Việt Nam và TPHCM.

Tỉnh Hyogo mong muốn thắt chặt quan hệ hợp tác với các quốc gia đang phát triển, có nguồn nhân lực trẻ như Việt Nam. Cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu kinh tế, du lịch thu hút khách du lịch và nhà đầu tư quốc tế, trong đó có Việt Nam, đến du lịch, sống và làm việc tại Nhật Bản.

TPHCM yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng nợ lương công nhân vệ sinh - Vào đầu tháng 12/2018, UBND TP sẽ chủ trì họp để nghe báo cáo tình hình chăm lo tết cho công nhân vệ sinh.
VOH kết nối yêu thương trao 14 phần học bổng cho học sinh nghèo hiếu học - Sáng 1/11, tại Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, Chương trình VOH kết nối yêu thương tổ chức trao học bổng cho 14 học sinh nghèo hiếu học.