Tổng lãnh sự quán Ấn Độ sẽ mở lớp dạy Yoga miễn phí cho người dân TPHCM

(VOH) - Chương trình kỷ niệm “Ngày Quốc tế Yoga” lần thứ 4 tại TPHCM sẽ diễn ra vào lúc 7g ngày 23/6 tới đây, tại Câu lạc bộ Thể thao Hồ Xuân Hương (phường 6, quận 3).

Thông tin trên vừa được ông K. Srikar Reddy, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM cho biết trong buổi họp báo về sự kiện này diễn ra vào trưa 11/6 tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh.

Bước đầu, thông qua các Chi hội và Liên đoàn Yoga Việt Nam, ít nhất, đã có 500 hội viên yoga ở TPHCM đăng ký tham gia buổi biểu diễn Yoga tập trung do huấn luyện viên Yoga người Ấn Độ điều phối và thực hiện các tiết mục biểu diễn múa cổ điển Ấn Độ trong ngày diễn ra sự kiện.

dạy Yoga miễn phí

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM thông tin với phóng viên về nội dung Ngày quốc tế Yoga tại khu vực phía Nam

Ngài Tổng lãnh sự Ấn Độ Srikar Reddy cũng cho biết, thông qua sự kiện này, hình thức và phương pháp luyện tập yoga sẽ được phổ biến rộng rãi với những đặc tính ưu việt của nó. ”Tới đây, chúng tôi dự kiến, thông qua Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, sẽ cố gắng sắp xếp, thiết lập các lớp dạy Yoga miễn phí để người dân TPHCM dễ dàng tiếp cận bộ môn này. Việc làm này đã được Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội triển khai trong mấy năm gần đây.”

Ngày chính thức được Liên hiệp quốc chọn làm Ngày Quốc tế Yoga là 21/6.

Ngoài TPHCM, ở khu vực phía, các hoạt động kỷ niệm sự kiện này cũng diễn ra ở Đak Lak, Gia Lai, Tiền Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Nha Trang và Đồng Nai.