TP.HCM mong muốn nâng cao kim ngạch thương mại hai chiều với cộng hòa Séc

(VOH) - Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, trong 2 ngày 21, 22/10/2015, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Lubomir Zaoralek đã đến thăm Việt Nam, và sáng 22/10, Ngài đã đến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã chúc mừng chuyến thăm thành công tốt đẹp của ngài Bộ trưởng, chuyến thăm đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc. Đối với TP.HCM, luôn ghi nhớ và trân trọng sự giúp đỡ, hỗ trợ của Séc trong đấu tranh cũng như trong xây dựng, phát triển TP.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, nâng cao kim ngạch thương mại hai chiều giữa TP.HCM với cộng hòa Séc trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Lubomir Zaoralek nhận thấy TP.HCM có sự tăng trưởng mạnh về kinh tế. Ngài bày tỏ vui mừng khi vừa qua được gặp gỡ những công dân Việt Nam từng sinh sống, học tập tại CH Séc, người dân Séc có cái nhìn rất thiện cảm với người Việt Nam. Hiện nay 2 nước có nhiều điều kiện thuận lợi để hợp tác, vì vậy, về phía Cộng hòa Séc đang xúc tiến các cuộc viếng thăm và làm việc với Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác mới, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, xuất khẩu, 2 lĩnh vực cộng hòa Séc đang rất quan tâm hiện nay.