TPHCM : 100 cặp tham gia Lễ cưới tập thể lần thứ 12 năm 2019

(VOH) - Sáng 18/8, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Lễ cưới tập thể lần thứ 12 năm 2019”.

Chương trình nhằm tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm và chăm lo đời sống cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân hoàn cảnh khó khăn, tôn vinh những nét đẹp truyền thống của lễ cưới Việt Nam.

100 cặp tham gia Lễ cưới tập thể lần thứ 12 năm 2019

Ban Tổ chức nhận các sản phẩm dành cho Lễ cưới tập thể do doanh nghiệp tài trợ và trao thư cảm ơn cho doanh nghiệp.

Chặng đường 12 năm của chương trình Lễ cưới tập thể đã đồng hành cùng niềm vui hạnh phúc, lứa đôi cho 922 cặp. Chứng kiến biết bao sự đổi thay theo chiều hướng ngày càng tích cực của các cặp đôi, Lễ cưới tập thể chính là một câu chuyện hạnh phúc lứa đôi, là cầu nối tiếp thêm động lực, niềm tin xây dựng ước mơ tưởng như là xa vời của các bạn thanh niên, thanh niên công nhân, người lao động.

Năm nay, Lễ cưới tập thể sẽ tổ chức cho 100 cặp vào ngày 2/9. Các cặp đôi khi tham gia chương trình được hỗ trợ trọn gói tiệc cưới, một cặp nhẫn cưới, 1 album hình cưới, trang phục áo dài cưới, tham gia chương trình huấn luyện kỹ năng “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, tham gia chương trình “Hành trình Hạnh phúc” sau lễ cưới.

Ngoài ra, các cặp đôi còn nhận được 12 món tặng phẩm gắn liền với kỷ niệm 12 năm tổ chức chương trình. Đặc biệt, Ban tổ chức trao tặng 10 xe đạp và 5 căn phòng mơ ước trong 1 năm, đây là chi phí để chi trả cho việc thuê phòng ở hàng tháng cho 5 cặp đôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Đại diện cho 100 cặp đôi, chị Trần Thị Ngọc Hiếu – một người bị khuyết tật hạnh phúc cho hay: "Hiếu rất bất ngờ vì trước đây Hiếu không dám nghĩ đến một đám cưới mà mình được diễu hành, rồi có nhiều sự kiện được mọi người quan tâm. Nói chung là tất cả mọi việc các bạn thanh niên lo hết, còn việc của mình chỉ là chuẩn bị tinh thần, thời gian, sắp xếp mọi việc cho ổn. Hiếu rất an tâm khi được các bạn thanh niên tổ chức".

Lễ cưới tập thể với khẩu hiệu “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt” là một hoạt động xã hội ý nghĩa và thiết thực được Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân tổ chức thường niên, nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, truyền thông bên cạnh đó, còn có sự đồng hành hỗ trợ của đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Thanh Vũ – Giám đốc trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố cho biết: "Năm nay có một điểm mới, Ban Tổ chức cũng muốn gửi thông điệp đến các cặp đôi đó là chương trình “Gia đình sống xanh”. Ngoài việc các cặp đôi có hạnh phúc trong lễ cưới thì các cặp đôi cùng nhân dân thành phố, chính quyền thành phố để thực hiện nếp sống văn minh đô thị, trong đó hạn chế và không sử dụng các sản phẩm bằng nhựa, hoặc là sản phẩm sử dụng 1 lần bằng nhựa.

Ban Tổ chức cũng muốn phát động, không chỉ muốn 100 cặp đôi, mà cả quý quan khách tham dự lễ cưới đó. Chương trình sẽ có những khu vực chụp ảnh bằng hoa tươi, để tạo không gian xanh đẹp, để phát động phong trào cũng như phát động chương trình “Gia đình sống xanh” hiệu quả".

Một lễ cưới đầy đủ nghi lễ truyền thống với hình ảnh cô dâu chú rể trong trang phục áo dài, diễu hành qua các con phố trong ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là một trải nghiệm không phải ai cũng có trong đời.

Đó sẽ mãi là những hình ảnh đẹp, sống mãi trong lòng các cặp đôi và đang tham gia chương trình Lễ cưới tập thể.