TPHCM: 4.300 cơ sở sản xuất kinh doanh do người cao tuổi làm chủ

(VOH) - Ngày 15/1, Ban đại diện Hội người cao tuổi TPHCM đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “ Tuổi cao-gương sáng” năm 2014.

Năm qua, các cấp Hội đã vận động được gần 38 tỷ đồng để chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho người cao tuổi : tổ chức thăm quan du lịch, thăm viếng ốm đau, khám chữa bệnh và chăm lo người nghèo, người tàn tật, người già neo đơn. Có khoảng 3.700 người cao tuổi được mổ mắt miễn phí, với tổng kinh phí hơn 12,5 tỷ đồng. Các địa phương cũng xây dựng quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, với tổng số tiền gần 28 tỷ đồng. Ngoài ra, các quận huyện, phường xã còn tổ chức nhiều mô hình văn hóa-văn nghệ, thể dục thể thao để người cao tuổi tham gia sinh hoạt.

Hội Người cao tuổi đã vận động được gần 4 tỷ đồng để chăm lo học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo. Đồng thời, các cụ còn hiến đất làm đường, tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm. Hiện nay, TPHCM có hơn 4.300 cơ sở sản xuất kinh doanh do người cao tuổi làm chủ, các cơ sở này đã tạo việc làm cho hơn 21.000 lao động.