TPHCM: Bảo đảm quy định phòng dịch và cuộc sống cho người dân tại khu bị cách ly

(VOH) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM có hướng dẫn biện pháp phòng dịch khẩn cấp, khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các khu vực nguy cơ cao

Tối ngày 30/11, lực lượng chức năng đã phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 20 hộ dân trong 2 con hẻm 106 Bình Tiên và 97 Phạm Phú Thứ, phường 3, quận 6, TP.HCM - nơi bệnh nhân 1347 nhiễm Covid-19 sinh sống với gia đình. Công tác giám sát, cách ly khu vực này được tăng cường ở tất cả các lối vào hẻm, các ngõ ngách, sau khi nơi này xuất hiện ca nhiễm thứ hai bệnh nhi 1348, hàng xóm của bệnh nhân 1347. Người dân ở các con hẻm, khu vực lân cận cũng được khuyến cáo tăng cường biện pháp phòng, chống dịch.

Quận 6 là địa bàn đã ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 nên công tác truy vết, khoanh vùng, sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan 2 BN 1347 và 1348 được khẩn trương tiến hành trong hai ngày qua. Trong đó tập trung lấy mẫu xét nghiệm 2 khu dân cư ở phường 3 và phường 7.

Cùng với việc phong tỏa khu vực, sáng ngày 2/12 lực lượng chức năng sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân còn lại để đảm bảo công tác phòng chống dịch được an toàn. Quận và phường tổ chức cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân. 

Clip có sử dụng hình ảnh được phép từ website Thành ủy TPHCM.