TPHCM: Cảnh sát PCCC tiến hành kiểm tra hàng loạt trung tâm thương mại, chợ, siêu thị dịp cuối năm

(VOH) - Sáng 13/12, Đoàn kiểm tra của Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) đã tiến kiểm tra an toàn PCCC và CNCH tại Trung tâm thương mại Giga mall (Thủ Đức)

Từ nay đến cuối năm 2019, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an TPHCM phối hợp với các sở, ngành có liên quan tiến hành kiểm tra an toàn PCCC ở hàng loạt các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị và các cơ sở vui chơi, giải trí tập trung đông người trên địa bàn TPHCM.

Sáng 13/12/2019, Đoàn kiểm tra của Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an TPHCM do Trung tá Dương Văn Thành, Phó phòng PC07 làm trưởng đoàn, đã tiến kiểm tra an toàn PCCC và CNCH tại Trung tâm thương mại Giga mall ở địa chỉ 240-242 đường Kha Vạn Cân (nay là đường Phạm Văn Đồng), phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Đoàn kiểm tra an toàn PCCC và CNCH của công an TPHCM kiểm tra trung tâm thương mại Giga mall, Thủ Đức.

Theo đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ của tòa nhà cũng như kiểm tra hiện trường ở nhiều khu vực như khu vui chơi, giải trí, khu nhà hàng, siêu thị trong tòa nhà. Đặc biệt, đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành kiểm tra khu vực tầng hầm và kiểm tra nhanh hệ thống PCCC tự động ở đây.

Ngoài ra, khu vực máy phát điện, và các hệ thống dẫn gas và nguồn nước chữa cháy của tòa nhà cũng được đoàn công tác kiểm tra một cách kỹ lưỡng.

Đoàn công tác kiểm tra khu vực tầng hầm và kiểm tra hệ thống PCCC tự động.

Sau hơn 4 giờ kiểm tra hầu hết những nơi trọng yếu về an toàn PCCC của tòa nhà, đoàn công tác đánh giá cao công tác phòng cháy, chữa cháy tại đây. Với các trang thiết bị PCCC được đầu tư hiện đại, hoạt động tốt, cùng với lực lượng PCCC cơ sở khoảng 50 người được đào tạo và huấn luyện bài bản. Tuy nhiên, Đoàn công tác cũng lưu ý chủ đầu tư và Ban quản lý của tòa nhà cũng như lực lượng PCCC cơ sở phải hết sức cảnh giác, không được chủ quan trong công tác PCCC. Đặc biệt, vào dịp cuối năm nhu cầu vui chơi giải trí và tham quan, mua sắm ở trung tâm sẽ tăng cao.

Đoàn kiểm tra cũng kiến nghị đơn vị phải xây dựng ngay phương án CNCH của tòa nhà đúng với các quy định của pháp luật để công tác PCCC và CNCH đạt hiệu quả cao nhất.

Về phía tòa nhà, ông Phan Tấn Phúc, Tổng giám đốc Khang Gia Land, chủ đầu tư của trung tâm thương mai Giga mall cho biết, công tác PCCC của tòa nhà rất được công ty quan tâm và đầu tư để bảo vệ tính mạng con người và tài sản của công ty. Ngoài ra, việc kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì trang thiết bị PCCC và huấn luyện lực lượng PCCC và CNCH ở cơ sở cũng được thực hiện định kỳ, thường xuyên để hoạt động hiệu quả khi không may nếu phát sinh các sự cố về cháy, nổ.

Trung tâm thương mại Giga mall, Thủ Đức có 7 tầng nổi, 2 tầng hầm, 1 sân thượng phục vụ kinh doanh thương mại, trong đó có siêu thị Coop, khu vui chơi, nhà hàng ăn uống, bãi xe với quy mô khoảng 60.000m2

. Hàng ngày có đến hàng chục ngàn người đến tham quan, mua sắm tại trung tâm.

Nhằm chủ động tăng cường công tác PCCC&CNCH trong cao điểm phục vụ tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đối với chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và cơ sở vui chơi, giải trí tập trung đông người, kịp thời phát hiện, hướng dẫn cơ sở khắc phục những vi phạm quy định an toàn PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản, trong thời gian từ nay đến cuối năm, đoàn kiểm tra của Cảnh sát PCCC, công an TPHCM sẽ tiếp tục kiểm tra ở nhiều địa điểm khác trên địa TPHCM.