TPHCM: Chấn chỉnh hoạt động các điểm kinh doanh trò chơi điện tử

(VOH) - TPHCM sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm, không để xảy ra hoạt động kinh doanh biến tướng có tính chất cờ bạc.

UBND TP vừa chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với UBND quận-huyện thực hiện việc cấp, sửa đổi, bổ sung, thu hồi, gia hạn, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn TP đối với hoạt động kinh doanh “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng” (online); tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm, không để xảy ra hoạt động kinh doanh biến tướng có tính chất cờ bạc.

Đối với hoạt động kinh doanh “Dịch vụ trò chơi điện tử”, trong đó có game bắn cá (offline), Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện cấp đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp; UBND quận-huyện cấp giấy chứng nhận hộ kinh doanh đăng ký ngành, nghề kinh doanh “Trò chơi điện tử”.

Trò chơi bắn cá. Ảnh minh họa: Zing. 

Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ gửi thông tin về đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có đăng ký ngành, nghề kinh doanh trò chơi điện tử đến Công an TP, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND quận-huyện nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày doanh nghiệp được cấp đăng ký doanh nghiệp.

UBND quận-huyện sẽ gửi thông tin về đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh cho Công an TP, Sở Văn hóa và Thể thao, Công an quận-huyện, Phòng Văn hóa Thông tin, UBND và Công an phường-xã, thị trấn trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày hộ kinh doanh được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Ngoài ra, UBND quận-huyện cũng sẽ gửi thông tin về doanh nghiệp cho Công an quận-huyện, Phòng Văn hóa Thông tin, UBND và Công an phường-xã, thị trấn nơi doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký trụ sở trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận được thông tin về doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi.

>>>>> Người đàn ông giết người trong tiệm game bắn cá