TPHCM chi trả hơn 965 tỉ đồng tiền trợ cấp thất nghiệp trong 4 tháng

(VOH) – Thông tin từ cơ quan Bảo hiểm xã hội TPHCM, trong 4 tháng đầu năm cơ quan này đã chi trả hơn 965 tỉ đồng trợ cấp thất nghiệp cho gần 213.600 lượt người lao động.

Trong khi đó, 4 tháng đầu năm 2019, tổng số tiền trợ cấp thất nghiệp mà Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh đã chi trả cho người lao động là hơn 802 tỉ đồng.

Như vậy, số tiền trợ cấp thất nghiệp mà cơ quan Bảo hiểm xã hội TPHCM đã chi trả trong 4 tháng đầu năm 2020 tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2019.

trợ cấp thất nghiệp

Ảnh minh họa: PN

Mặc dù với số lượng hồ sơ tăng, nhưng Bảo hiểm xã hội TPHCM vẫn thực hiện tiếp nhận và chi trả trợ cấp thất nghiệp đầy đủ và kịp thời theo quy định, không để xảy ra tình trạng chậm trễ gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

Hôm nay (4/5) 72 tuyến xe buýt TPHCM hoạt động trở lại: Hôm nay 4/5, 69 tuyến xe buýt có trợ giá bắt đầu hoạt động trở lại với công suất tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ ngày thường.

 

Quận Bình Thạnh giới thiệu việc làm miễn phí và trao quà người lao động ảnh hưởng bởi Covid-19: Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh tổ chức ra mắt chương trình “Tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí” và trao tặng 150 phần quà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.