TPHCM chia sẻ kinh nghiệm phát triển khoa học-công nghệ với Lào

(VOH) - Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Lào sang thăm Việt Nam nhằm tìm hiểu, học tập kinh nghiệm về các chính sách thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ và lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Trưa nay 14/8, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đã tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Bộ Khoa học và Công nghệ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Thứ trưởng Sundara Sourioudong dẫn đầu đang trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Việt Nam - Lào

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo ông Lê Thanh Liêm, TPHCM là một trong những địa phương tích cực hợp tác với các địa phương của Lào, đóng góp vào việc củng cố mối quan hệ chung giữa hai nước; đồng thời bày tỏ hy vọng qua chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn, hai bên sẽ tiếp tục có những hợp tác chặt chẽ, cụ thể ở lĩnh vực khoa học công nghệ – động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả hai quốc gia.

Việt Nam - Lào

Ông Sundara Sourioudong trân trọng và cám ơn sự chia sẻ của TP về sự cố vỡ đập vừa qua tại tỉnh Attapeu. Theo chủ trương hợp tác giữa hai Bộ Khoa học và Công nghệ của hai nước, đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Lào sang thăm Việt Nam nhằm tìm hiểu, học tập kinh nghiệm về các chính sách thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ và lĩnh vực sở hữu trí tuệ mà TPHCM là một trong những địa phương đi đầu của Việt Nam.