TPHCM có thêm trạm cấp cứu vệ tinh ở giữa Củ Chi và Hóc Môn

(VOH) - Với mục tiêu phục vụ nhu cầu y tế của người dân huyện Củ Chi và các địa phương lân cận, sáng ngày 7/5/2016, Bệnh viện Xuyên Á đã trở thành thành viên thứ 3 của Trung tâm cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh khi thiết lập trạm vệ tinh cấp cứu tại đây.

Ảnh bệnh viện cung cấp.

Với vị trí địa lý trên trục đường quốc lộ 22, nằm tại trung điểm giữa huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, bệnh viện Xuyên Á giữa vai trò rất quan trọng trong thực hiện các ca cấp cứu nặng, đảm bảo thời gian vàng cấp cứu tại chỗ hoặc chuyển viện kịp thời để cứu sống bệnh nhân.

Khoa cấp cứu Bệnh viện Xuyên Á đã trở thành một Trạm vệ tinh của hệ thống cấp cứu 115 TPHCM, sẽ bắt đầu tiếp nhận những yêu cầu ứng cứu của người dân.

Khi gặp sự cố về sức khỏe hay tai nạn giao thông cần cấp cứu, người dân có thể gọi trực tiếp vào số điện thoại tổng đài quen thuộc 115 hoặc 08 379 66 999.

Hiện khoa Cấp cứu của bệnh viện Xuyên Á trung bình hằng ngày tiếp nhận khoảng 120-150 ca cấp cứu. Trong đó, tỉ lệ cấp cứu chấn thương ngày càng tăng, đặc biệt rơi vào các tháng Lễ, Tết.